Ráo riết tìm diễn viên cho "Thủy Hử"

05/04/2008 23:00 GMT+7

Đạo diễn Ngô Tử Ngưu - người nhận trọng trách dàn dựng lại bộ phim truyền hình Thủy Hử bản mới - vừa tổ chức một chương trình văn nghệ tổng hợp mang tên Thủy Hử anh hùng hội với mục đích tìm kiếm diễn viên cho phim.

Theo đạo diễn Ngô, các diễn viên khó tìm nhất không phải cho các vai Tống Giang, Lâm Xung, Võ Tòng..., mà là các nhân vật điển hình như Lỗ Trí Thâm, Võ Đại Lang, Đới Tống... Phó đạo diễn đoàn phim đang ráo riết tiến hành casting khắp cả nước với hoạt động mang tên Tôi say Thủy Hử, diễn ra tại 30 thành phố lớn nhỏ ở Trung Quốc. Mục đích nhằm tìm kiếm 24 diễn viên chính, 36 diễn viên quần chúng, 5 diễn viên vào vai đặc biệt; đặc biệt tuyển chọn cho các vai diễn: Lý Sư Sư, Phan Kim Liên, Lỗ Trí Thâm, Võ Đại Lang, Tống Giang, Ngô Dụng... Riêng vai Đới Tống phải tìm chọn trong số các vận động viên, vai Thời Thiên được tìm kiếm trong số cảnh sát đặc nhiệm vì nhân vật này cần có võ công cao cường, kiểu "người nhện".

Đạo diễn Ngô Tử Ngưu (trái) cùng diễn viên chính - Ảnh: Sina.com.cn

Các cư dân mạng cũng ráo riết giúp đạo diễn Ngô tìm kiếm diễn viên. Họ đã mạnh dạn tiến cử nữ nhà văn Lý Mục Diêu vào vai Phan Kim Liên, Trương Phong Nghị và Hồ Quân ứng cử vào vai Tống Giang, Ngô Tổ Sâm ứng cử cho vai Lâm Xung. Ngoài ra, các ngôi sao Tống Tuệ Kiều, Phạm Băng Băng, Lâm Chí Linh, Ninh Tịnh, Tưởng Cần Cần, Đổng Khiết, Huỳnh Hiểu Minh, Cổ Cự Cơ, Nguyên Bưu, Tôn Hưng... cũng đang là các ứng cử viên khá nặng ký cho bộ phim này. Nữ diễn viên Hồ Tịnh với vẻ đẹp cổ điển không giấu diếm mơ ước được thử sức với vai Tôn Nhị Nương chuyên bán bánh bao nhân thịt người. Cô cho rằng đây là một trong ba nữ anh hùng hiếm hoi trong số 108 anh hùng Lương Sơn. Đạo diễn Ngô hiện đang ngần ngừ lựa chọn  giữa Vương Bảo Cường và Phàn Trường Giang cho vai Võ Đại Lang. Tuy nhiên ông cũng tuyên bố đã chấm diễn viên nổi tiếng Thường Viễn vào vai Lâm Xung, Trương Địch vai lãng tử Yến Thanh.

Nhà biên kịch Ninh Tài Khôn cũng đang bận rộn trông coi một ê-kíp dựng khách điếm tại núi Phụng Hổ, Giang Tây, để phục vụ bộ phim truyền hình Thủy Hử: Long Hổ Sơn khách điếm, dự tính khởi quay vào tháng 4 này. Đạo diễn Ngô cho biết đây cũng là một phần kế hoạch trong Thủy Hử anh hùng hội, và rất có thể sẽ lựa chọn được nhiều diễn viên thích hợp từ đây để phục vụ cho phim Thủy Hử bản mới.

Việc các nhà sản xuất phim làm lại Thủy Hử và Hồng lâu mộng bản mới được coi là hai sự kiện lớn nhất trong làng giải trí Trung Quốc hiện nay.

Nguyễn Lệ Chi (theo sina.com.cn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.