Xét xử sơ thẩm vụ án “Trâu húc”

14/05/2008 08:45 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 12 và 13.5, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Trâu húc” xảy ra ở Bình Chánh. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lại Gia Vinh (26 tuổi) mức án Chung thân, Lại Nam Phương (38 tuổi) mức án 18 năm tù, Lại Hoàng Diệp (25 tuổi) 7 năm tù, Nguyễn Quốc Hùng (25 tuổi) và Nguyễn Quốc Cường (25 tuổi, các bị cáo cùng ngụ tại Bình Chánh) mỗi bị cáo 4 năm tù về cùng tội “giết người”.

Theo cáo trạng, tháng 12.2004, ông Nguyễn Văn Chung ký hợp đồng thuê một phần mặt bằng của ông Lại Văn Phia mở quán Hương Sen kinh doanh ăn uống. Rạng sáng 12.7.2006, các con và cháu của ông Phia gồm có Phương, Vinh, Diệp, Hùng, Cường cùng ngồi uống rượu và nói chuyện với Nguyễn Thị Thanh Tuyền và Nguyễn Thị Kim Vân (cháu ruột ông Chung). Đến 1 giờ sáng cùng ngày, quản lý quán gọi Vân và Tuyền về ngủ nhưng cả hai không chịu về nên đã gọi điện thoại báo ông Chung biết. Sau đó, ông Chung cùng với Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Hành (em ruột và anh họ của Vân) đến quán đón Vân, nhưng Vân khóc lóc không chịu về.

Lúc này, Phương kiếm cớ gây sự với ông Chung và hô hào đánh nhau. Trong lúc các bị cáo xông vào đánh Hành gây thương tích thì Vinh hai tay cầm hai con dao chạy đến chỗ Sang đâm chém nhiều nhát. Sang hoảng sợ bỏ chạy ra phía sau quán, Vinh đuổi theo đến nhà vệ sinh thì không thấy Sang đâu nữa lên quay lại. Khi lực lượng dân phòng và công an xã đến hiện trường về thì phát hiện Nguyễn Văn Sang đang cởi trần, tay phải cầm áo, ôm ngực chạy lảo đảo dưới ruộng nước nên đi theo. Sau đó, phát hiện Sang đang nằm trên rãnh nước phía ngoài chuồng trâu miệng kêu cứu yếu ớt. Sang được đưa đi cấp cứu nhưng chết trên đường đến bệnh viện.

Tại tòa, các bị cáo phản cung, kêu oan. Vinh thừa nhận có cầm dao để hù dọa chứ không đâm, chém Sang. Luật sư, bào chữa cho các bị cáo cho rằng không đủ cơ sở kết tội các bị cáo giết người vì không ai thấy Vinh đâm, chém Sang, không thu được mẫu máu tại hiện trường quán Hương Sen cũng như trên các con dao vật chứng gây án. Luật sư đặt giả thuyết, Sang chạy vào chuồng trâu và bị trâu húc chết.

Tuy nhiên, giám định viên và hội đồng xét xử thì nhận định rằng trên người Sang có nhiều vết thương nhưng Sang chết là do hung khí là dao sắt nhọn đâm xuyên ngực, thủng phổi phải, thủng tim phải gây chảy máu nặng dẫn đến tử vong, vết thương này không thể nào do trâu húc.

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.