Ngân hàng Á Châu được Chính phủ trao Cờ thi đua

07/06/2008 21:55 GMT+7

(TNO) Sáng 7.6.2008, tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận cờ thi đua của Chính phủ và kỷ niệm 15 năm thành lập ngân hàng. Đây là phần thưởng cao quý mà Chính phủ trao tặng cho ACB vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2007 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trước đó ngày 4.6, ACB đã vinh dự nhận được Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu nhân kỷ niệm 15 năm thành lập ngân hàng.

Nằm trong kế hoạch tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập, thông qua chương trình ca nhạc từ thiện "Thắp sáng niềm tin 5" (phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức tối 7.6), Ngân hàng Á Châu đã trao tặng quỹ “Chung một tấm lòng” số tiền 250 triệu đồng; trao tặng Hội chữ thập đỏ TP.HCM 1 tỷ đồng để góp phần hỗ trợ chương trình mổ tim cho bệnh nhân là trẻ em nghèo; tặng tỉnh Đắk Nông 1 tỷ đồng để xây dựng 50 căn nhà tình thương; trao tặng xã Nam Hồng thuộc Huyện Đông Anh (Hà Nội) 1 tỷ đồng, tặng Xã Quang Châu thuộc huyện Việt Yên (Bắc Giang) 4 tỷ để xây dựng trường học. ACB cũng đã quyết định sẽ cấp học bổng cho các sinh viên giỏi của các trường đại học với ngân sách là 2,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ nhận Cờ thi đua, ông Lý Xuân Hải - Tổng giám đốc ACB cho biết, trong chương trình chiến lược 5 năm (2005-2010) và tầm nhìn 2015, ACB đặt mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính đa năng hàng đầu Việt Nam với hoạt động cốt lõi là ngân hàng thương mại bán lẻ, hoạt động năng động, sản phẩm phong phú, kênh phân phối đa dạng, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, kinh doanh an toàn hiệu quả, tăng trưởng bền vững, đội ngũ nhân viên có đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn hóa cao.

So với ngày đầu thành lập, vốn điều lệ của ACB hiện nay đã tăng 132 lần, đạt 2.630 tỉ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 6.100 tỷ đồng với hàng ngàn cổ đông. Hiện, ACB là ngân hàng có tổng tài đạt trên 100.000 tỷ đồng và dư nợ cho vay trên 42.500 tỷ đồng, đứng thứ 5 về quy mô trong toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam.
 
Ông Hải tin rằng, những thành quả đạt được trong 15 năm qua sẽ là nền tảng vững chắc giúp ACB tiếp tục vươn tới những thành công mới về chuyên môn và cam kết tiếp tục tích cực ủng hộ các hoạt động hướng về cộng đồng.

N.C - K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.