Ô nhiễm ở các Khu Công Nghiệp Nhơn Trạch

22/10/2008 12:52 GMT+7

(TNO) Ngày càng có nhiều khu Công nghiệp mọc lên ở khu kinh tế mới Huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Và vì thế, không thể phủ nhận vai trò to lớn của các khu công nghiệp này trong việc giải quyết việc làm cho người dân ở các vùng lân cận và địa phương Huyện. Tuy nhiên, phải chăng chỉ vì vấn đề trên mà chính quyền địa phương đã quên đi yếu tố môi trường mà các công ty của các khu công nghiệp này thải ra.

Dạo một vòng xung quanh các công ty, nồng độ khí thải hết sức nồng nặc. Từ đoạn ngã Tư Hiệp Phước đến Ngã Tư cây xăng Tín Nghĩa trên đường 25B, người đi đường không khỏi bàng hoàng vì khí thải.

 
Bên cạnh đó, len lõi trong các đường bao các công ty trong khu công nghiệp, lượng khí thải còn nồng hơn và nhiều mùi hơn. Điển hình công ty Formosa , Debon…Lượng khí thải quá nồng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe đến người dân sống nơi đây. Và hơn thế nữa và tình trạng sức khỏe lao động.

Phải chăng, các công ty vì quá “tận tâm” vào lợi nhuận mà đã quên đi yếu tố môi trường và phải chăng ban Môi Trường của địa phương không biết? Được biết, đường 25B là đoạn đường thường xuyên đi lại của người dân từ TPHCM tới Vũng Tàu. 

Trên phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta đã được biết các công ty xả nước thải làm ô nhiễm nặng sông Thị Vải điển hình Vedan trong thời gian qua.

Và đừng để quá muộn, cơ quan chức năng hãy can thiếp với những hình thức kiểm tra công khai để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và để tránh những sai phạm đáng tiếc về vấn đề môi trường tại Đồng Nai trong thời gian qua.

Phạm Lê Minh Định

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.