Ai kiếm tiền nhiều nhất?

07/12/2008 15:48 GMT+7

Cuối tháng 11-2008, báo Tân Văn Hóa của Trung Quốc đã đưa ra một bảng danh sách các sao kiếm tiền giỏi nhờ quảng cáo, con số này được ghi nhận theo các số thu nhập được công khai của các diễn viên, ca sĩ, người mẫu thời trang của Trung Quốc, Đài Loan, Singapore trong vòng hai năm trở lại đây

Ở Trung Quốc

Trong bảng danh sách của báo Tân Văn Hóa, vua kungfu Thành Long và kiều nữ Chương Tử Di đứng đầu bảng trong danh sách các nam, nữ nghệ sĩ thu nhiều lợi nhuận nhất từ việc đóng quảng cáo. Xếp sau đàn anh, đàn chị này là các sao trung niên như Lưu Đức Hoa, Châu Hoa Kiện, Trương Quốc Lập... Kế đó mới là các nam diễn viên trẻ đẹp như Trần Khôn, Châu Kiệt, Hồ Binh...

Về nữ, các gương mặt hoa mộng như Phạm Băng Băng, Châu Tấn, Lưu Diệc Phi... là những cái tên dẫn đầu trong bảng tổng sắp. Còn các sao tưởng như rất nổi là Lâm Tâm Như, Tưởng Văn Lệ, Trần Hảo, Tôn Lệ, Huỳnh Dịch... đều có tên trong danh sách, nhưng lại nằm ở top 20.

Một trong những nữ nghệ sĩ thu nhập quảng cáo cao nhất tại Trung Quốc (TQ) trong top 10 đặc biệt có nữ diễn viên kiêm ca sĩ Hàn Quốc Jang Na Ra. Cô là trường hợp hiếm hoi tạo được chỗ đứng tại TQ, rất gắn bó với làng giải trí TQ qua việc đóng phim TQ, hát ca khúc TQ, làm từ thiện gây tiếng vang và dĩ nhiên cũng chiếm lợi thế về quảng cáo do được yêu thích tại TQ. So với Chae Rim, Bi-Rain thì Jang Na Ra là nữ nghệ sĩ Hàn thành công nhất tại thị trường TQ trong thời gian hai năm trở lại đây.

Ở Hàn Quốc

Theo thống kê của mạng E-News, cho đến thời điểm tháng 11-2008, nam diễn viên độc thân Bae Yong Joon vẫn đứng đầu danh sách những nghệ sĩ giàu nhất Hàn Quốc. Theo ghi nhận, thu nhập bình quân năm của Bae khoảng hơn 43 triệu USD. Cũng như năm 2007, Bae vẫn đứng đầu danh sách này với số tiền thu được chủ yếu từ đóng phim, quảng cáo và chứng khoán.

Ngoài ra, việc anh cùng công ty tham gia vào việc sản xuất bộ phim truyền hình dựa theo tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Nhật là Kami no Shizuku - Water Drop of Gods (bắt đầu bấm máy vào đầu năm 2009) sẽ hứa hẹn thúc đẩy doanh thu bán rượu tại Nhật và Hàn Quốc vào năm tới.

Đứng thứ hai vẫn là ca sĩ hát hay nhảy giỏi Bi-Rain. Thu nhập hằng năm của Bi ước tính khoảng 25 triệu USD, bao gồm tham gia đóng phim, ca hát và các hợp đồng quảng cáo. Thông tin mới nhất là nam ca sĩ này vừa chi 10 tỉ won để tậu một ngôi biệt thự rộng 1.024 m2 tại Cheongdam Dong, Kangnam - Hàn Quốc. Theo những người thân quen, việc tậu nhà mới của Bi được xem như một món quà ăn mừng chiến thắng của album tiếng Hàn mới phát hành là Rainism. Ba ca khúc nổi tiếng trong album Rainism của Bi đã bắt đầu lên sóng từ tháng 10-2008 và liên tục có mặt trong top các ca khúc ăn khách nhất xứ Hàn mấy tuần liền.

Còn theo Pop Seoul, vị trí thứ ba trong danh sách sao giàu tại Hàn là ca sĩ BoA. Mỗi năm, cô thu về khoảng 18 triệu USD, chủ yếu từ việc phát hành album và quảng cáo tại Nhật. Năm 2008 là năm BoA bước vào thị trường Mỹ, vì thế giá thù lao quảng cáo của cô dứt khoát phải tăng lên.

Ở Đài Loan

Theo mạng Tom, siêu mẫu Lâm Chí Linh vẫn bảo vệ vững vàng ngôi vị số một về doanh thu trong năm ngoái lẫn năm nay. Tính đến tháng 11-2008, tổng thu nhập của cô lên đến 60 triệu Đài tệ, tương đương 15 triệu nhân dân tệ (NDT- khoảng hơn 2 triệu USD).

Còn trong giới âm nhạc, nam ca sĩ Châu Kiệt Luân vẫn đứng đầu bảng doanh thu. Tổng thu nhập của anh từ các hoạt động biểu diễn âm nhạc, phát hành đĩa hát, quảng cáo... đạt hơn 25 triệu NDT (hơn 3,3 triệu USD). Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh từ các nhà hàng do anh làm chủ hoặc góp vốn cũng đem lại lợi nhuận không nhỏ.

Về nữ, trong số các ca sĩ xứ Đài, đứng đầu về thu nhập vẫn là nhóm nhạc ba cô gái khả ái S.H.E. Dù gần đây, có nhiều tin đồn về sự tan rã của nhóm, cũng như chuyện kiện tụng, phát triển độc lập của mỗi thành viên, nhưng ba cô gái S.H.E vẫn kiếm được 6,25 triệu NDT khi đứng chung trên sân khấu..

Ở Hồng Kông

Theo Minh báo, đứng đầu danh sách nghệ sĩ Hồng Kông được trả thù lao cao nhất chính là nữ diễn viên xinh đẹp Lê Tư. Thù lao của cô là 300.000 USD tại TQ và 200.000 USD tại Hồng Kông. Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tư đã chính thức bỏ cuộc chơi. Tháng 11-2008, cô nói lời chia tay với làng nghệ thuật để bình tâm quản lý thẩm mỹ viện.

Đứng vị trí thứ hai là ảnh hậu Xa Thi Mạn, sau đó là người đẹp Liêu Bích Nhi, nam diễn viên Trần Hào, kiều nữ Dương Tư Kỳ và kế đó là gương mặt trẻ Trần Pháp Lai.

Vì báo chí Hồng Kông ưa đăng chuyện tình cảm thị phi nên thông thường nghệ sĩ bị “gán ép” sẽ tương kế tựu kế biểu diễn theo đôi. Theo con số được chính người đại diện của các nghệ sĩ công bố, đứng đầu trong danh sách được trả thù lao cao nhất là cặp đôi Trần Hạo và Liêu Bích Nhi, mỗi show diễn của hai người được trả tới 250.000 USD. Vào năm 2007, Liêu Bích Nhi đứng đầu trong danh sách nghệ sĩ có thu nhập cao nhất TVB, còn Trần Hạo được bình chọn danh vị ảnh đế truyền hình TVB.

Đứng thứ hai trong danh sách này là cặp đôi Huỳnh Tông Trạch và Hồ Hạnh Nhi. Tại thị trường TQ, con số thu về của họ là 200.000 USD, còn tại Hồng Kông thì tạm bằng lòng với mức 130.000 USD. Nguyên do, bộ phim War of in laws được sản xuất năm 2005 không chỉ khiến cặp đôi này trở nên nổi tiếng tại Hồng Kông, mà còn đưa họ tới những cơ hội kiếm tiền tại thị trường TQ.

Theo Nga Trân / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.