Quả cầu vàng 2009: Người Anh thắng lớn

12/01/2009 23:36 GMT+7

Không trái với dự đoán, nữ diễn viên Anh Kate Winslet và bộ phim Slumdog millionaire (Triệu phú ổ chuột) của đạo diễn Anh Danny Boyle đã giành chiến thắng ngoạn mục tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 66.

Đêm 11.1, tại khách sạn Beverly Hilton (California, Mỹ), những nhà làm phim Slumdog millionaire còn nhận được nhiều hơn mong đợi khi phim được trao đến 4 quả cầu vàng cho: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất và m nhạc hay nhất. Trước đó, bộ phim này đã đoạt giải thưởng lớn tại LHP độc lập Anh, giải Phim hay nhất tại LHP Toronto (Canada) và cả giải tiền Oscar do Ủy ban Phê bình quốc gia Mỹ bình chọn.

Người thứ hai được nhắc đến nhiều nhất trên các trang báo viết về Quả cầu vàng 2009 là ngôi sao điện ảnh Anh Kate Winslet (nàng Rose trong siêu phẩm Titanic). Vai chính April Wheeler trong phim Revolutionary road (đóng cùng Leonardo DiCaprio) và vai phụ nữ chiến binh Đức Quốc xã Hanna Schmitz phim The reader đã giúp Kate Winslet bước lên bục cao nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay. Kate còn đi vào lịch sử điện ảnh thế giới khi trở thành diễn viên Anh đầu tiên nhận đến 2 giải quả cầu vàng trong 1 năm ở hai hạng mục khác nhau. Khi mà toàn bộ khán giả tham dự lễ trao giải đều nghĩ Anne Hathaway sẽ nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (sau khi Kate đã đoạt danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất) thì bất ngờ đã xảy ra: Một lần nữa, tên Kate Winslet lại được xướng lên. "Xin lỗi các bạn, những diễn viên được đề cử cùng tôi. Đây có phải là điều đang xảy ra không? Thật không thể tin được, chắc chắn như thế " - Kate nói trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Đây là chiến thắng đầu tiên và quan trọng nhất trong sự nghiệp của Kate Winslet, tạo tiền đề để cô có thể bước lên bục cao nhất tại lễ trao giải Oscar 2009 vào ngày 22.2 tới. Kate đã 6 lần vuột mất giải Quả cầu vàng và 5 lần "lỡ hẹn" với Oscar trong hơn 10 năm qua.

Không bất ngờ lớn khi Mickey Rourke đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim The wrestler. Phim này cũng từng đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 65 diễn ra vào tháng 9.2008. Giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được mọi người đồng thuận trao cho diễn viên quá cố Heath Ledger với vai Joker trong phim Batman - The Dark Knight (Kỵ sĩ bóng đêm). Heath Ledger đã có một vai diễn để đời ngay trước khi anh qua đời. Anh đã làm nên một nhân vật không thể nào quên khi nhắc đến loạt phim Batman. Đạo diễn Christopher Nolan đã thay mặt Heath Ledger và gia đình lên nhận giải thưởng. Trước đó, diễn viên Peter Finch trong phim Network (1976) cũng từng nhận giải Oscar sau khi qua đời.

Niềm vui nhiều nhưng nỗi buồn cũng không kém khi một số nghệ sĩ "trắng tay" như Meryl Streep, đôi vợ chồng Brad Pitt - Angelina Jolie, Leonardo DiCaprio, Sean Penn, Tom Cruise, Anne Hathaway, Emma Thompson, Javier Bardem, Penelope Cruz...

Sau lần trao giải lặng lẽ trong một cuộc họp báo vào năm ngoái do bị ảnh hưởng bởi những cuộc đình công của giới diễn viên và biên kịch Mỹ, năm nay lễ trao giải Quả cầu vàng đã diễn ra thật long trọng, hoành tráng và gay cấn đến phút cuối.

Kết quả giải Quả cầu vàng 2009

Điện ảnh:

 

Chồng Kate Winslet - đạo diễn Sam Mendes chúc mừng vợ đoạt cú đúp tại Quả cầu vàng - Ảnh: Reuters

- Phim xuất sắc nhất: Slumdog millionaire
- Đạo diễn xuất sắc nhất: Danny Boyle (Slumdog millionaire)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Kate Winslet (Revolutionary  road)
- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Mickey Rourke (The wrestler)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kate Winslet (The reader)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Heath Ledger (The Dark Knight)
- Phim hài kịch, ca nhạc xuất sắc nhất: Vicky Cristina Barcelona
- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim hài kịch, ca nhạc):      
Sally Hawkins (Happy-go-lucky)
- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim hài kịch, ca nhạc):     
    Colin Farrell (In Bruges)
- Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Wall-E
- Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: Waltz with Bashir
- Kịch bản hay nhất: Simon Beaufoy (Slumdog millionaire)
- Nhạc phim hay nhất: Slumdog millionaire

Truyền hình:

- Sê-ri phim hay nhất: Mad men (kênh AMC)
- Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Anna Paquin (phim True blood - kênh HBO)
- Nam diễn viên xuất sắc nhất: Gabriel Byrne (In treatment - kênh HBO)
- Sê-ri phim hay nhất thể loại hài, ca nhạc: 30 rock (kênh NBC)
- Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại hài, ca nhạc: Tina Fey (30 rock)
- Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại hài, ca nhạc: Alec Baldwin (30 rock)
- Giải Cecil B.Demille (Thành tựu trọn đời): Steven Spielberg.

Đỗ Tuấn
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.