Nhà Trắng tôn vinh ca sĩ huyền thoại Stevie Wonder

16/02/2009 10:39 GMT+7

Vào cuối tháng 2-2009, Nhà Trắng (Mỹ) dự định tổ chức một buổi hòa nhạc nhằm tôn vinh ca sĩ, nhạc sĩ Stevie Wonder - người đã có nhiều ca khúc được dùng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Barack Obama.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama sẽ trao cho Wonder giải thưởng Thư viện của quốc hội vào ngày 25-2.

Bài hát Signed, Sealed, Delivered I’m yours của Wonder đã được ông Obama làm nhạc hiệu cho chiến dịch tranh cử của mình. Ngoài ra ca khúc Higher ground cũng được ông sử dụng nhiều lần. Chính Wonder là người đã biểu diễn trong đêm ông Obama chính thức trở thành người đại diện cho Đảng Dân chủ ra ứng cử tổng thống. Wonder cũng đã có một buổi hòa nhạc trong tuần lễ nhậm chức của ông Obama.

Nhạc sĩ kiêm ca sĩ khiếm thị 59 tuổi này từng giành được 26 giải Grammy - kỷ lục đối với một nghệ sĩ hát solo, trong đó có giải Grammy thành tựu trọn đời năm 1996. Nghệ sĩ nổi bật trong làng nhạc pop thế kỷ 20 này cũng được lưu danh trong Bảo tàng Rock and Roll danh giá của Mỹ. Một số album nổi tiếng của ông: Talking book, Innervisions, Fulfillingness first finale, Songs in the key of life...

Theo Đ.K.L. (Theo AFP) / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.