Tai ương ập xuống cậu sinh viên nghèo

30/05/2009 01:28 GMT+7

Tranh thủ về nhà giúp mẹ vào mùa gặt nhưng không ngờ bị tai nạn, cậu sinh viên năm 4 Đại học Bách khoa Đà Nẵng Trần Đình Dần vướng phải căn bệnh hiểm nghèo...

Cách đây ít hôm, nghe tin vào mùa gặt, dù đang chuẩn bị thi học kỳ, nhưng Dần cũng tranh thủ chạy về nhà ở thôn Cổ An 4 (Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam) để phụ mẹ gặt lúa. Dần nói với bạn bè trong phòng trọ: “Ở nhà một mình mẹ làm sợ kham không nổi, trong khi mình là con trai”. Không may, lần gặt đó Dần bị giẫm phải gai. Đến lúc ra lại thì lên cơn sốt, ở phòng trọ uống thuốc được 3 ngày vẫn sốt nặng, nên phải vào Trung tâm Y tế Liên Chiểu. Tại đây, ban đầu Dần được chẩn đoán là sốt xuất huyết, sau tình trạng ngày càng nguy kịch, phải chuyển vào Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng huyết áp thấp, sốt cao, mê man bất tỉnh.

Qua chẩn đoán của bác sĩ, Dần bị tổn thương đa phủ tạng, nhiễm trùng huyết nghiêm trọng. Bác sĩ điều trị Nguyễn Thành Trung cho biết, phải áp dụng kỹ thuật mới lọc toàn bộ máu nhiễm trùng của Dần, thay bằng loại máu mới. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Lư - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng, Dần là một trường hợp hết sức đặc biệt, cần sự hỗ trợ của các loại thuốc và những xét nghiệm, kỹ thuật điều trị cao, rất tốn kém, trong khi gia đình thì quá nghèo. Riêng tiền thuốc men, xét nghiệm đã lên đến gần 3 triệu đồng/ngày. Nếu lần lọc máu đầu tiên thuận tiện, sẽ tiến hành lọc lần 2, lần 3, số tiền mỗi lần siêu lọc máu là 11 triệu đồng/lần. “Đó là số tiền rất lớn mà một gia đình nghèo như em Dần rất khó mà trang trải nổi! Bệnh viện cũng đang cố hết sức vì đây là sinh viên tuổi đời còn rất trẻ, tương lai rộng mở...”, bác sĩ Lư băn khoăn.

Nằm hôn mê trên giường bệnh, Dần không hay biết bạn bè trong lớp, trong trường đang tìm cách vận động để giúp Dần phần nào chi phí. Mẹ và chị gái chỉ biết khóc, vì vét cạn tiền bạc trong nhà, toàn bộ gia sản không đủ chi phí cho một ngày điều trị cho Dần. “Khó đến mấy, cực đến mấy nó cũng tranh việc với mẹ để làm. Biết nhà nghèo, nên cái gì nó cũng tự lực, từ học hành đến sinh hoạt. Nó đi học toàn làm thêm, dạy kèm để kiếm sống trong suốt gần 4 năm qua chứ không phiền đến mẹ! Rứa mà...”, mẹ Dần nghẹn ngào kể.

Dần vẫn thường tâm sự với bạn bè, ước mong nhanh ra trường để làm việc kiếm tiền giúp mẹ, giúp chị bớt cơ cực. Vậy mà ước mơ nhỏ nhoi đó đang phải tạm gác lại, vì tai ương quá đỗi bất ngờ này...

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.