Michael Jackson "trở lại" thị trường âm nhạc

28/06/2009 16:43 GMT+7

(TNO) Hơn 45.000 ấn phẩm có liên quan đến Michael Jackson đã được bán ra trên mạng mua sắm eBay.com vào hôm thứ bảy qua (27.6). Như vậy, hai ngày sau khi ra đi đột ngột, dường như "ông vua nhạc pop" đang "trở lại" làm mưa làm gió và thể hiện sức ảnh hưởng của mình trên thị trường âm nhạc thế giới.

Trang michaeljacksonmemorial.com thì hy vọng sẽ thu về được một triệu USD hoặc hơn thế cho việc bán các bản in sao tin tức về cái chết của Michael Jackson được đăng tải trên trang nhất của tờ US. Mỗi bản in này chỉ có giá 99 cent.

Các nhà sản xuất cũng cho biết họ đã bán được gần 17.500 băng đĩa nhạc của Michael Jackson và gần 17.000 vật lưu niệm liên quan đến siêu sao nhạc pop.

 
Áo thun tưởng niệm "ông vua nhạc pop" tràn ngập các sạp hàng - Ảnh: AFP

Những sản phẩm được bán chạy nhất theo eBay là những vật gợi nhớ về "ông vua nhạc pop" như: bút tích, băng đĩa nhạc, đồ lưu niệm...

Từ poster Michael Jackson, búp bê, áo thun, sticker đến cùi vé, chương trình biểu diễn, báo, tạp chí... thậm chí là kim ghim, giỏ xách... tất tần tật những gì có tên Michael Jackson đều được bán rất chạy.

 
Mọi đồ vật có chữ "Michael Jackson" đều có sức hút kỳ lạ đối với các "tín đồ" nhạc pop - Ảnh: Reuters

Trong danh sách các vật phẩm liên quan đến "ông vua nhạc pop" được rao bán trên eBay còn có chiếc găng tay trắng và chiếc vé mời tham dự "Bữa tiệc của Michael Jackson".

Vật phẩm này có thể được bán với giá 50.000 USD. Số tiền thu được sẽ được ủng hộ cho một trại trẻ mồ côi ở Kyrgyzstan.

 
Người đàn ông này hào hứng vì mua được một chiếc vé cũ buổi diễn của Michael Jackson - Ảnh: AFP

Một vật "quý hiếm" khác là chiếc mũ phớt bằng nỉ màu đen được cho là do Michael tự mình vẽ kiểu đã thu hút rất nhiều người đặt giá vào cuối ngày thứ bảy (27.6) và giá cao nhất được đưa ra là 9.899 USD.

Con búp bê Michael Jackson "Thriller" được sản xuất vào năm 1984 được trả giá đến 167 USD.

 
Người hâm mộ mua những vật tưởng niệm "ông vua" nhạc pop


Và đem đặt tại ngôi sao vinh danh thần tượng của mình trên Đại lộ Danh vọng Hollywood - Ảnh: AFP 


Mặc áo tưởng nhớ Michael Jackson - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard, sự ra đi của Michael Jackson đã ngay lập tức ảnh hưởng đến thị trường âm nhạc thế giới. Các nhà sản xuất cho biết, nhu cầu album của Michael Jackson rất lớn. Hầu như các nhà bán lẻ đều bán hết những băng đĩa của anh còn tồn lại trong kho chỉ trong vòng đêm thứ năm (25.6, ngày Michael qua đời).

Số lượng bán ra của các album tăng nhanh "khủng khiếp". Đặc biệt là bộ ba album được phát hành từ năm 2003-2008 là: Number Ones, The Essential Michael Jackson và album tái bản Thriller, hầu như không còn hàng để cung cấp cho các "tín đồ" và những người yêu Michael Jackson.


Những chiếc đĩa cũ của Michael Jackson đã trở lại - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trên mạng bán hàng Amazon.com, danh sách 15 album bán chạy nhất tất cả đều có tên "ông vua nhạc pop", trong đó có hai album là của nhóm Jackson 5.

9/10 và 40/1.000 album bán chạy nhất trên trang âm nhạc Apple's iTunes đều là của Michael Jackson, dẫn đầu là The Essential Michael Jackson.

7/10 ca khúc được tải về nhiều nhất trên iTunes đều của "ông hoàng nhạc pop" mà chiếm số lượng nhiều nhất là Man in the Mirror.

Không chỉ có sức ảnh hưởng ở Mỹ, các ấn phẩm có tên Michael Jackson đều đang tung hoành ở các thị trường âm nhạc trên thế giới.

 
Michael Jackson có sức ảnh hưởng đến thị trường âm nhạc toàn cầu - Ảnh: Reuters

Với tốc độ tiêu thụ các ấn bản như trên, tạp chí âm nhạc Billboard nhận định, Michael Jackson sẽ tạo nên "lịch sử âm nhạc" và việc trở lại thống trị bảng xếp hạng Billboard (bảng xếp hạng âm nhạc dành cho các album bán chạy nhất) của "ông vua nhạc pop" trong tuần sau là việc cực kỳ dễ dàng. Đặc biệt là với album Number Ones.

Michael Jackson đang tạo ra một hiệu ứng trên thị trường âm nhạc mà ngành công nghiệp giải trí này đã từng chứng kiến trước đây khi các thần tượng John Lennon, Elvis Presley, Johnny Cash và Frank Sinatra ra đi.

Như vậy, trong khi những vấn đề liên quan đến cái chết của "ông vua nhạc pop" vẫn chưa ngã ngũ thì xem ra thị trường âm nhạc và những gì liên quan đến nền công nghiệp giải trí lại "ăn nên làm ra" nhất...

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.