Đón 4 cháu mồ côi cha vào Làng trẻ em SOS

23/08/2009 23:17 GMT+7

Ngày 13.8, đại diện Báo Thanh Niên cùng Ban giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp, TP.HCM đã về ấp 2, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai làm thủ tục tiếp nhận và đón 4 cháu nhỏ con chị Chu Thị Kim vào Làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Chị Kim kết hôn với anh Tô Văn Phương, cùng là người dân tộc Nùng tỉnh Lạng Sơn di cư vào Đồng Nai từ nhỏ. Sau khi sinh các cháu Tô Văn Tiến (SN 2000), Tô Thị Trang (SN 2002), Tô Thị Hồng Phấn (SN 2005) và Tô Thị Kim Chi (SN 2007) thì chị Kim bị bệnh tim nặng. Anh Phương là người cần cù, chí thú nương rẫy, chăm lo chu đáo cho vợ con và mẹ già gần 70 tuổi. Ngày 23.4.2009, anh Phương cùng người cháu ruột là Tô Đức Trọng (SN 1985) trên đường đi bộ về nhà thì bị hai thanh niên ngụ cùng địa phương chạy xe máy cùng chiều tông làm anh Phương chết tại chỗ, Trọng bị chấn thương sọ não.

Sau khi nhận được thông tin này từ Hội Chữ thập đỏ và chính quyền xã Sông Ray, Báo Thanh Niên đã liên hệ với Làng trẻ em SOS Gò Vấp và nguyện vọng của chị Kim được đáp ứng. Ngày 13.8, ông Nguyễn Văn Trừng, Giám đốc Làng trẻ em SOS Gò Vấp đưa theo bác sĩ và bà mẹ của làng về xã Sông Ray tổ chức thăm, động viên an ủi gia đình chị Kim và đón các con chị về làng nuôi dưỡng. Gia đình chị Kim và chính quyền xã Sông Ray vô cùng xúc động và gửi lời cám ơn chân thành đến Báo Thanh Niên cùng Làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Bùi Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.