Sắc màu “Chợ phiên Tây Bắc”

10/09/2009 08:04 GMT+7

(TNO) Chợ phiên Tây Bắc là chủ đề của cuộc triển lãm ảnh kéo dài từ ngày 9.9 đến hết ngày 19.9, tại phòng triển lãm của Viện Trao đổi Văn hóa Pháp (IDECAF, TP.HCM), của nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Khánh.

Với khoảng 40 bức ảnh chụp theo trạng thái tự nhiên, Xuân Khánh đã giúp người xem khám phá nét đặc trưng của văn hóa truyền thống Việt Nam qua những phiên chợ của người dân vùng Tây Bắc nước ta. Những phiên chợ này là nơi tụ họp của đa số phụ nữ dân tộc thiểu số địa phương (Hmông, Dao, Nùng…).

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Xuân Khánh cho biết, đối tượng chính của những bức ảnh trong Chợ phiên Tây Bắc luôn là những người phụ nữ, họ là linh hồn của những buổi chợ phiên đầy sắc màu của vùng Tây Bắc và cũng là linh hồn của triển lãm lần này.

Bằng cách diễn đạt tả thực, Nguyễn Xuân Khánh đã truyền tải một cách trung thực đến ngạc nhiên hàng trăm sắc màu của những phiên chợ vùng cao, cũng như với những góc nhìn phong phú, anh đã thể hiện được sự chuyển động, niềm hân hoan, sự sinh động của những phiên chợ này, qua đó, làm nổi bật những nét văn hóa đặc trưng và đa dạng của đồng bào dân tộc thiểu số nước ta.

Cuộc triển lãm Chợ phiên Tây Bắc cũng là sự kiện giới thiệu phòng triển lãm mới của Viện Trao đổi Văn hóa Pháp.

Một số bức ảnh tại triển lãm:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    Hiền Nhi
(Ảnh: H.Nhi chụp lại)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.