Làm giàu nhờ cầu thang cải tiến

16/11/2009 17:34 GMT+7

Năm 16 tuổi, cô học trò người Anh Ruth Amos được thầy giáo yêu cầu thiết kế một mẫu tay vịn có thể hỗ trợ người tàn tật, người lớn tuổi khi leo cầu thang. Ruht Amos đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu mà không thể ngờ rằng mẫu thiết kế này chỉ sau 3 năm có thể đem lại cho cô hàng trăm ngàn USD.

Theo báo Daily Mail, mẫu tay vịn cầu thang của Ruth gồm một thanh kim loại gắn vào tường, song song với tay vịn cầu thang truyền thống. Một tay cầm nằm ngang được gắn vào và có thể trượt đi trên thanh kim loại, đó chính là giá đỡ rất có ích cho người khuyết tật cũng như người lớn tuổi. Khi trượt đi, tay cầm có thể được kiểm soát tốc độ cũng như dừng lại nhờ thiết kế đặc biệt của nó. Khi không sử dụng thì tay cầm ngang có thể xếp vào sát tường.

Tay vịn cầu thang của Ruth Amos được đặt tên StairSteady, không chỉ mang lại cho cô một số giải thưởng mà còn là một thương vụ mang về nhiều tiền. Ruth Amos đã hợp tác với Minivator, hãng sản xuất cầu thang lớn thứ hai ở nước Anh để kinh doanh StairSteady, mỗi bộ được bán với giá 470 bảng, bình quân mỗi tuần tiêu thụ được ba bộ trên toàn nước Anh.

Mặc dù Ruth không tiết lộ thu nhập, nhưng người ta ước tính StairSteady mang lại cho cô chừng 60.000 bảng/năm. Ruth Amos đã lên kế hoạch để vào trường đại học. Tuy nhiên, trong vòng 3 năm tới cô vẫn tập trung cho việc kinh doanh.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.