Nga phát triển 2 loại tàu ngầm mới, thay thế tàu ngầm thời Liên Xô

11/11/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Nga đang phát triển 2 loại tàu ngầm hạt nhân mới để thay thế những loại tàu cũ được thiết kế và sản xuất từ thời Liên Xô.

(TNO) Nga đang phát triển 2 loại tàu ngầm hạt nhân mới để thay thế những loại tàu cũ được thiết kế và sản xuất từ thời Liên Xô.

Nga phát triển 2 loại tàu ngầm hạt nhân mới, thay thế các tàu ngầm có từ thời Liên Xô - Ảnh minh họa: ReutersNga phát triển 2 loại tàu ngầm hạt nhân mới, thay thế các tàu ngầm có từ thời Liên Xô - Ảnh minh họa: Reuters
Hai loại tàu ngầm mới là loại thế hệ thứ năm sẽ thay thế tàu ngầm lớp Oscar (Dự án 949A) và lớp Sierra (Dự án 945) có từ thời Liên Xô. Hai loại tàu ngầm mới này sẽ thiết kế từ 2 loại tàu đang sản xuất, được thiết kế từ cuối thời Liên Xô là tàu ngầm mang tên lửa liên lục địa lớp Borei (Dự án 955) và tàu ngầm tấn công mang tên lửa dẫn đường lớp Yasen (Dự án 855M).
Moscow muốn tăng khả năng tự vệ cho đội tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa liên lục địa và tàu ngầm săn tìm nhóm tàu sân bay tấn công của Mỹ, theo Sputnik ngày 11.11.
Dẫn lại từ bài báo trên National Interest, Sputnik cho biết hai dòng tàu ngầm hạt nhân mới sẽ bắt đầu chế tạo vào năm 2017 và 2018, đến năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng.
“Hai loại tàu ngầm này sẽ được sản xuất, có mục tiêu là tăng tính chiến đấu cho đội tàu ngầm, đối đầu với tàu của kẻ thù và mang tên lửa hành trình có thể bắn trúng mục tiêu trên biển”, ông Anatoly Shlemov của Tập đoàn đóng tàu Thống nhất (Nga) cho biết.
Do số tàu lớp Borei và Yasen sản xuất không đủ nhu cầu nên Nga phải nâng cấp 12 tàu ngầm hạt nhân thời Liên Xô ở xưởng đóng tàu Zvezda tại Bolshoy Kamen, phía đông nước Nga, theo Sputnik.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.