Người người rủ nhau đi xem bò mẹ sinh ba ở Quảng Nam

28/02/2018 20:36 GMT+7

Một con bò mẹ ở huyện vùng cao Quảng Nam vừa cùng lúc sinh 3 con bê đực, khiến người dân không khỏi bàn tán và họ cho rằng đó là hiện tượng hiếm thấy từ trước đến nay.

Sáng 28.2, ông Huỳnh Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND xã Trà Kót (H.Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam), cho biết tại địa phương vừa có một trường hợp bò sinh cùng lúc đến 3 con bê con.

Bà Lan đang chăm sóc đàn bê con khi bò mẹ vừa sinh ra ẢNH: VĂN BÌNH

Theo ông Chiến, hai ngày qua nhiều người dân đã liên tục tìm đến nhà bà Phạm Thị Lan (người dân tộc Cor, 40 tuổi, ở thôn 4), để tận mắt chứng kiến 3 con bê đực vừa chào đời từ bò mẹ của gia đình bà Lan.


Bà Phạm Thị Lan, chủ nhân của con bò cái sinh ba, cho biết lứa đầu bò sinh bình thường, chỉ sinh được một con và lần này là sinh lứa thứ 2. Bò được nuôi thả rông trên núi, giữa tháng 2 vừa rồi, phát hiện bò có chửa sắp đẻ thì bà Lan đưa về chăn thả ở gần nhà để tiện chăm sóc.

Vào khoảng 16 giờ ngày 25.2, bò chuyển dạ và sinh liền 3 con bê đực chỉ trong vòng khoảng 15 phút, tất cả đều khỏe mạnh, trọng lượng tương đương nhau, mỗi con nặng khoảng 10kg.

Điều đáng nói, hiện có hai luồng dư luận, một số ít người, nhất là người Cor (bản địa) lại cho rằng, sự việc trên có thể là “điềm báo xúi quẩy” quanh năm vì đúng vào dịp đón năm mới mà lại xảy ra chuyện chưa từng có bao giờ.

Tuy nhiên, đa phần thì cho rằng đó là điềm lành, lộc đầu xuân của gia chủ và những ngày qua, có khá nhiều người hiếu kỳ tìm đến nhà bà Lan để “mục sở thị” sự việc hiếm có này cũng như để chúc mừng.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.