Nguy cơ do trầm cảm

04/10/2016 08:01 GMT+7

Đàn ông bị trầm cảm nặng đối mặt với nguy cơ thiệt mạng vì ung thư cao gấp đôi so với những người có đời sống tinh thần ổn định, theo trang Science Daily dẫn báo cáo của các chuyên gia Anh và châu Âu.

Cuộc nghiên cứu tập trung vào tình trạng rối loạn lo âu tổng quát (GAD), một dạng bệnh tâm lý bao gồm các đặc điểm như luôn lo lắng mất kiểm soát, mất ngủ, bồn chồn.
Các chuyên gia tiến hành phân tích dữ liệu y khoa của gần 16.000 người tham gia, trải dài suốt 15 năm và kiểm tra chéo với các ghi chép tử vong. Kết quả cho thấy, trong số 7.139 đàn ông tham gia, 126 người bị GAD, và nguy cơ chết vì ung thư ở những người này cao gấp đôi so với người bình thường.

tin liên quan

Cách tự chữa bệnh trầm cảm
Tự mình vượt qua bệnh trầm cảm có thể là một phần quan trọng góp phần điều trị bệnh thành công, ngoài việc dùng thuốc theo toa của bác sĩ.

Từ kết luận trên, trưởng nhóm Olivia Remes của Đại học Cambridge (Anh) cảnh báo rằng đã đến lúc xã hội nên xem tình trạng trầm cảm là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe kém. Bà kêu gọi giới chính khách và bác sĩ ngừng liệt trầm cảm vào dạng “tính cách cá nhân”, mà hãy bắt đầu liên hệ nó với các căn bệnh chết người, như ung thư.

tin liên quan

Được yêu thương, vợ chồng sẽ ngủ ngon hơn

Biết quan tâm, chia sẻ không chỉ mang lại cảm giác hạnh phúc mà còn giúp các cặp đôi ngủ ngon hơn. Các nhà khoa học cho rằng lợi ích này có thể đến từ cảm giác an toàn mà mối quan hệ mang lại.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.