Nguyễn Mạnh Tường bị tuyên phạt 19 năm tù

05/12/2014 16:36 GMT+7

(TNO) Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường vào cuối giờ chiều nay 5.12, Hội đồng xét xử (Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội) đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù và bị cáo Đào Quang Khánh 2 năm, 9 tháng tù giam.

>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: 'Căn cứ vào đâu nói bị cáo làm chết chị Huyền
>> Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường khai nhân viên 'xúi' vứt xác chị Huyền xuống sông
>> Bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường đối mặt khung hình phạt 20 năm tù

 Tham-my-vien-Cat-Tuong
Suốt quá trình xét xử, bị cáo Tường không chịu thừa nhận bất kỳ trách nhiệm nào liên quan
đến cái chết của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - Ảnh: Hà An

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, ngụ tại phường Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường bị tuyên phạt 19 năm tù về hai tội danh: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”.

Bị cáo Đào Quang Khánh (18 tuổi, ngụ tại phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội), là nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, bị tòa tuyên phạt 2 năm 9 tháng tù giam về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, trong phần tranh tụng, luật sư của bị hại nêu quan điểm không đồng tình với quan điểm của Viện Kiểm sát nhân dân khi truy tố bị cáo Tường về tội danh “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”. Quan điểm của luật sư bị hại là truy tố với tội danh trên sẽ không đúng, phải truy tố tội “Giết người”.

Theo luật sư bị hại: “Hành vi của Tường là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho chị Huyền. Thủ thuật của Tường là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết cho chị Huyền. Không thể nói không tìm ra nguyên nhân chết của chị Huyền là Tường thoát tội. Nguyên nhân chết của chị Huyền là do cụ thể một chi tiết nào đó trong toàn bộ quá trình thực hiện phẫu thuật của Tường”.

Trong phần tranh tụng, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội giữ nguyên quan điểm: Căn cứ lời khai của các bị cáo, nhân chứng, dựa vào kết quả thẩm vấn tại tòa, dựa vào các vật chứng cùng một số tài liệu khác, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Tường đã tiến hành hút mỡ, bơm ngực cho chị Huyền khi cơ sở chưa đủ điều kiện. Nguyễn Mạnh Tường không tiến hành thử máu chảy, máu đông... dẫn đến chị Huyền tử vong.

Hành vi của bị cáo Tường phạm vào tội Vi phạm quy định khám chữa bệnh, khiến chị Huyền tử vong. Đặc biệt, sau khi chị Huyền tử vong, các bị cáo đã đem xác nạn nhân vứt xuống sông, gây phẫn nộ trong nhân dân, thiệt hại vật chất to lớn cho gia đình nạn nhân và cơ quan điều tra, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành y tế.

Bị cáo Tường có mục đích về kinh tế, mục đích như vậy không đủ căn cứ xác định bị cáo phạm tội “Giết người”. Ở tội “Giết người”, động cơ mục đích phải là tước đoạt mạng sống của người khác.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.