TNO

Nhật - Mỹ thử tên lửa đánh chặn mới

29/09/2016 14:00 GMT+7

(Tin Nóng) Nhật Bản và Mỹ đang lên kế hoạch thử nghiệm tên lửa đánh chặn cải tiến với tầm bắn rộng hơn phiên bản SM-3 hiện tại để chống nguy cơ tên lửa từ Triều Tiên.

(Tin Nóng) Nhật Bản và Mỹ đang lên kế hoạch thử nghiệm tên lửa đánh chặn cải tiến với tầm bắn rộng hơn phiên bản SM-3 hiện tại để chống nguy cơ tên lửa từ Triều Tiên.

Raytheon thử nghiệm phiên bản mới của SM-3 - Ảnh: Raytheon

Theo tờ The Asahi Shimbun ngày 28.9, tên lửa Standard Missile-3 (SM-3) Block 2A là phiên bản cải tiến của dòng SM-3 Block 1A, hiện được triển khai trên các tàu khu trục Aegis của lực lượng phòng thủ Nhật Bản (SDF).

Trong đợt thử nghiệm vào tháng 10, một tên lửa mồi sẽ được bắn từ đảo Kauai thuộc tiểu bang Hawaii (Mỹ) và tên lửa đánh chặn sẽ khai hỏa từ tàu khu trục Aegis của Hải quân Mỹ.

Nhật Bản hiện có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo bằng tên lửa SM-3 Block 1A trên tàu chiến và hệ thống Patriot PAC-3 trên bộ, nhưng tên lửa của phiên bản trên biển chỉ đạt được độ cao khoảng 500 km, trong khi phạm vi của tên lửa PAC-3 là bắn mục tiêu ở độ cao khoảng 20 km.

Trong khi đó, SM-3 Block 2A được thiết kế có thể bắn trúng mục tiêu ở độ cao hơn 1.000 km.

Khi thử tên lửa Musudan tầm trung vào tháng 6, CHDCND Triều Tiên sử dụng kỹ thuật giúp tên lửa đạt đến độ cao 1.400 km.

Và thời điểm lý tưởng nhất để bắn hạ tên lửa đạn đạo là khi mục tiêu đạt đến độ cao tối đa, vì khi đó nó bay chậm nhất, theo quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Nếu cuộc thử nghiệm vào tháng 10 và sau đó diễn ra suôn sẻ, Nhật Bản và Mỹ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa mới vào năm tài khóa 2017.

Ước tính thời điểm triển khai SM-3 Block 2A trên tàu chiến của Nhật là vào năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.