Nhiều bạn đọc hỗ trợ thí sinh mẹ mất đột ngột trước trường thi

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
30/06/2018 09:00 GMT+7

Ngay sau khi bài báo Mẹ bị tai nạn mất ngay trước điểm thi, nhà trường 'giấu' để thí sinh tiếp tục thi đăng trên Báo Thanh Niên , nhiều độc giả đã gửi tới thí sinh Lê Anh Tuấn những hỗ trợ thiết thực.

Theo đó, trong buổi thi môn tiếng Anh chiều 26.6, khi Lê Anh Tuấn (học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành, H.Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) vừa bước vào phòng thi, thì mẹ của Tuấn trong lúc quay xe ra để trở về phòng trọ, đã bị một xe ô tô 7 chỗ đâm trực diện và không qua khỏi cơn nguy kịch. Để Tuấn không bị mất tinh thần thi 2 môn cuối, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông, hội đồng thi đã thống nhất sẽ “giấu” sự thật. Kết thúc bài thi khoa học xã hội, Tuấn mới được biết mẹ đã mất.
Hoàn cảnh của Tuấn hiện tại rất đáng thương khi cha mẹ ly hôn từ năm Tuấn học lớp 7. Tuấn và 3 em sống với mẹ nhờ vào thu nhập từ một tiệm tạp hóa nhỏ. Nay mẹ đã mất, 4 anh em Tuấn đang không biết sẽ làm thế nào để tiếp tục sống và học hành.
Ông Hoàng Nguyên Vũ, Giám đốc đối ngoại của Tập đoàn VCCorp đồng thời là một người có tầm ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội, đã chia sẻ bài viết của Báo Thanh Niên và kêu gọi bạn bè chung tay hỗ trợ thí sinh. Sau 2 ngày, số tiền bạn đọc hỗ trợ Tuấn thông qua ông Vũ đã lên tới hơn 70 triệu đồng và hiện đang tiếp tục tăng lên.
Ông Vũ cho biết: “Một trường CĐ muốn tài trợ học bổng cho Tuấn để em theo học tại trường này. Nhiều anh chị khác cũng muốn tài trợ học phí cho các em của Tuấn từ bây giờ đến khi hết ĐH nếu như các em có khả năng học ĐH. Có anh chị còn muốn cấp dưỡng cho anh em Tuấn và có thể nhận 4 anh em làm con nuôi”.
Bác sĩ Trần Thị Ái Nhung, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bưu điện TP.HCM, cũng chia sẻ: “Sau khi đọc thông tin từ Báo Thanh Niên và mạng xã hội về trường hợp của em Tuấn, chúng tôi rất xúc động và thương cho hoàn cảnh trớ trêu của em. Chúng tôi quyết định sẽ lo cho tương lai của Tuấn, nhận em vào làm việc tại bệnh viện rồi từ công việc đó sẽ xem xét khả năng của em đến đâu để cử em đi học một chuyên môn phù hợp để có thể làm việc lâu dài trong ngành y. Chủ nhật này đại diện của bệnh viện sẽ đến tận nơi thăm Tuấn và tham khảo ý kiến của Tuấn”.
Ông Vũ thông tin, số tiền hơn 70 triệu đồng mà bạn bè trên mạng xã hội ủng hộ, ông Vũ sẽ mở cho Tuấn một tài khoản và mỗi tháng chuyển cho anh em Tuấn 5 triệu đồng để anh em Tuấn trang trải cuộc sống, chứ không giao hết số tiền cho Tuấn lúc này vì lo anh em Tuấn chưa quản lý được việc chi tiêu cũng như sợ kẻ gian lấy cắp.
“Ngay cuối tuần này, tôi và một số bạn bè sẽ đến gặp Tuấn để nắm bắt tình hình cụ thể. Trong trường hợp Tuấn muốn có một công việc ở TP.HCM và vừa đi làm vừa học nghề, tôi cũng sẽ lo cho Tuấn. Nhưng trong lúc có nhiều người muốn giúp đỡ em, thì chúng tôi sẽ tôn trọng ý kiến và lựa chọn của em trước”, ông Vũ cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.