Những vụ án 'chồng hờ' sát hại người tình già

17/03/2014 10:34 GMT+7

Nhiều vụ án mạng hết sức dã man xảy ra trong thời gian qua, cơ quan công an đã phá án, truy bắt được các hung thủ, không ai khác chính là những người “chồng hờ” đã ra tay sát hại người tình sau đó phi tang xác, cướp tài sản.

 
Hiện trường vụ phi tang xác dưới cống thoát nước - Ảnh: Đỗ Trường

Ngày 3.3.2014, Công an TP.HCM đã hoàn tất điều tra, kết luận vụ án giết người, cướp tài sản rồi mang xác đến khu đất trống ở P.Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) để đốt xác phi tang. Lê Trung Hiếu (35 tuổi, ngụ P.15, Q.Gò Vấp, TP. HCM) đã bị đề nghị truy tố về tội giết người, cướp tài sản. Nạn nhân của Hiếu là bà Trương Thị Mỹ H. (48 tuổi, ngụ P. An Phú Đông, Q.12, TP.HCM). Vụ việc được dư luận quan tâm bởi Hiếu quen biết với bà H. ở Q.12 từ đó hai người có mối quan hệ tình cảm và sống chung một nhà với nhau. Được một thời gian, Hiếu cảm thấy chán nản với cái danh “phi công trẻ lái máy bay bà già” và đã ra tay sát hại và H. cướp tài sản rồi đưa cho người tình trẻ mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Giấu xác dưới hố ga

Vụ án thứ hai xảy ra ở Bình Dương. Vào sáng 27.3.2013, người dân đi chăn bò trong KCN Mỹ Phước 3 (xã Thới Hòa, H. Bến Cát, Bình Dương) phát hiện một xác chết đã phân hủy, bốc mùi hôi thối dưới cống thoát nước của KCN. Đến trưa cùng ngày (27.3) cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành vớt xác chết lên khỏi miệng cống để tiến hành khám nghiệm, điều tra vụ án. Trước đó khoảng 3 ngày, một người dân ở Cà Mau (tạm trú Bình Dương) đã đến Công an H.Bến Cát khai báo về trường hợp “mất tích” của bà L.T.S. (47 tuổi, ngụ Cà Mau, hiện đang làm công nhân và tạm trú ở H. Bến Cát). Quá trình điều tra, công an và người nhà nạn nhân đặt nghi vấn số một vào tên Danh Bé Hai (38 tuổi, ngụ Kiên Giang). Theo người nhà nạn nhân, Hai quen biết với bà S. hơn Hai tới 9 tuổi và mối “tình hờ” giữa Hai và bà S. mau chóng sáp lại. Từ những thông tin này, công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định những ngày thuê trọ ở KCN Mỹ Phước 3, Hai thường đưa bà S. ra chỗ vắng của KCN để tâm sự rồi quan hệ. Biết bà S. tích góp được nhiều tiền, vàng nên Hai nảy sinh ý định chiếm đoạt. Chiều 28.2.2013, sau khi tan ca ở công ty về, bà S. còn mặc nguyên chiếc áo đồng phục của công ty vội vàng đến gặp chàng “phi công trẻ” ở chỗ đã hẹn trước. Sau những phút tâm sự, Hai dùng tay bóp cổ bà S. cho đến chết  rồi lột hết nữ trang, điện thoại trên đường bà S. sau đó vứt xác xuống dưới cống nước. Qua quá trình điều tra, hơn 5 tháng sau, Hai đã bị bắt với những chứng cứ thuyết phục vạch trần tội lỗi của y.

Kéo xác ra khỏi nhà

Mặc dù đã có vợ và 3 con nhưng Phạm Thanh Tân (50 tuổi, Bến Cát, Bình Dương) vẫn thích đi tìm “của lạ”. Khoảng đầu năm 2011, Tân quen biết với bà N.T.H.H. (46 tuổi, ngụ xã Tân An, TP.Thủ Dầu Một) là người có chồng con nhưng đã ly dị. Quan hệ tình cảm với bà H. được một thời gian, Tân thường lui tới và có khi ở lại hẳn nhà bà H. Khoảng đầu tháng 10.2012, bà H. nhất quyết chấm dứt mối quan hệ với ông Tân. Mâu thuẫn cũng xảy ra từ đó và ngày càng gay gắt khi bà H. “cấm cửa” không cho Tân lui tới nhà nhà riêng.

Rạng sáng 13.10.2012, Tân đến nhà năn nỉ bà H. cho vào nhà ngủ chung. Bị bà H. từ chối và phản ứng quyết liệt thì Tân dùng xà beng phá cửa để vào ngủ với bà H. Sau khi vào được trong nhà, bà H. vẫn nhất quyết không cho ngủ chung thì Tân dùng tay xiết cổ bà H. cho đến chết sau đó kéo xác ra khỏi nhà để mang đi phi tang. Qua điều tra, với những chứng cứ rõ ràng, công an đã bắt được Tân đưa ra ánh sáng của pháp luật.

Đỗ Trường

>> Đề nghị truy tố kẻ giết người tình rồi đốt xác phi tang
>> Hành trình truy bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Nghi án giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Bắt nghi can giết người đốt xác phi tang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.