Sinh viên giỏi toán toàn quốc tranh tài

09/04/2013 15:43 GMT+7

(TNO) Từ ngày 9 đến ngày 13.4, tại Đà Nẵng diễn ra kỳ thi Olympic toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XXI. Kỳ thi được tổ chức với mục đích thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu về toán của sinh viên các trường CĐ, ĐH trên toàn quốc.

(TNO) Từ ngày 9 đến ngày 13.4, tại Đà Nẵng diễn ra kỳ thi Olympic toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XXI. Kỳ thi được tổ chức với mục đích thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu về toán của sinh viên các trường CĐ, ĐH trên toàn quốc.

Đây là kỳ thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Trường ĐH Duy Tân phối hợp tổ chức.

Các thí sinh tham gia sẽ dự thi 2 môn: đại số và giải tích.

Ngoài ra, các thí sinh còn tham gia một số hoạt động đáng chú ý khác như: Hội thảo về đổi mới nội dung dạy toán, giao lưu với các giáo sư toán học...

Được biết, kỳ thi lần này thu hút 85 học viện, trường đại học, cao đẳng với tổng số 865 sinh viên giỏi, các thầy cô giáo, các chuyên gia toán học trên khắp mọi miền đất nước tham dự.

Theo ban tổ chức, qua 20 lần tổ chức, đây là kỳ thi Olympic toán học có số lượng đoàn và thí sinh tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào sáng 13.4, được truyền hình trực tiếp trên VTV2.

 Diệu Hiền

>> Đoàn VN giành 6 huy chương Olympic Toán quốc tế
>> Hơn 200 thí sinh thi tài Olympic Toán tuổi thơ
>> Phát triển Toán học ứng dụng
>> Thu hút các nhà toán học xuất sắc đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.