Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 2

05/11/2012 16:17 GMT+7

(TNO) Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ hai đã diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 4.11 vừa qua.

Lễ hội diễn ra trong suốt một ngày, tạo nên sự thu hút đặc biệt bằng các chương trình và hoạt động phong phú như trình diễn áo dài, trang phục truyền thống, tái hiện lễ cưới truyền thống của Việt Nam, các trò chơi dân gian, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, thi hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ truyền thống...

Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức cuộc thi tìm hiểu văn hóa và đất nước Việt Nam dành cho các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn, cũng như quảng bá ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt do chính các khối cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc thực hiện.

Lễ hội đã thu hút hơn 2.000 người tham gia và đã tạo một dấu ấn khó quên trên "xứ sở kim chi".

Trong phần phát biểu khai mạc lễ hội, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Hải Linh nhấn mạnh: “Lễ hội lần này nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thúc đẩy, nâng cao phong trào văn hóa văn nghệ, tạo sự đoàn kết và gắn bó cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và hướng về quê hương đất nước...".

Thay mặt chính phủ Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn nhấn mạnh: “Đây là một sự kiện văn hóa đầy ý nghĩa trong năm hữu nghị Việt - Hàn 2012. Nhìn lại chặng đường quan hệ giữa hai nước suốt 20 năm qua đến nay, chúng ta rất vui mừng và rất tự hào rằng, tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng trong tất cả các lĩnh vực”. 

Đông đảo cộng động Kiều bào đến tham dự Lễ hội
Đông đảo cộng động Kiều bào đến tham dự lễ hội

Tiết mục giao lưu của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc
Tiết mục giao lưu của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc

Lễ hội do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chính quyền TP.Uijeongbu, Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài Uijeongbu, cùng với sự tài trợ của Công ty Kumho Tires, Công ty chứng khoán Hàn Quốc.

Hồng Anh

>> Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản 2012
>> Lễ hội văn hóa du lịch Việt Nam - Lào - Campuchia tại Pháp
>> Bế mạc Lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng
>> Khai mạc Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.