Vì sao anh chết ?

06/10/2013 03:00 GMT+7

Hàng triệu độc giả trung thành của bộ tiểu thuyết Nhật ký tiểu thư Jones (Bridget Jones’s diary) đã rất sốc khi được hé lộ rằng trong tập tiếp theo mang tên Mad about the boy (tạm dịch: Điên vì người tình trẻ, ra mắt vào ngày 10.10 tới), “người đàn ông tuyệt vời” Marc Darcy sẽ chết. Nữ nhân vật chính giờ đã 51 tuổi, một mình nuôi hai đứa con.

Nữ nhà văn Anh Helen

 
Renee Zellweger (vai Bridget) và Colin Firth (vai Darcy) trong phần 2 của bộ phim Nhật ký tiểu thư Jones

Fielding đã lên tiếng giãi bày về quyết định này. Bà cho biết cái chết của cha bà trong một tai nạn xe hơi khi bà 24 tuổi đã khiến cái nhìn của bà về cuộc sống thay đổi. “Tôi nhận ra rằng cuộc sống thật phức tạp và mong manh, có thăng và trầm, như trên cây đàn piano có phím đen và trắng cạnh nhau. Bởi thế trong cách viết của tôi có cả bi xen lẫn hài. Kết thúc có hậu chỉ ở trong sách, còn cuộc sống vẫn tiếp tục với những thăng trầm của nó”.

Mặc dù nữ nhân vật chính trải qua bi kịch lớn khi mất đi người đàn ông thân yêu, nhưng tác giả trấn an rằng cuộc sống ở tuổi 50 của Jones vẫn tràn đầy sinh khí. Cô hẹn hò với một cậu trai mới 29 tuổi và vẫn còn lo lắng về cân nặng và thói nghiện rượu của mình.

“Phụ nữ ở tuổi tôi vẫn còn yêu đương và trông rất tuyệt” - bà nói. Fielding, vốn luôn phủ nhận thông tin cuốn sách là tự truyện của bà.

Bridger Jones’s diary, ban đầu được đăng dài kỳ trên báo từ năm 1995, là một trong những cuốn sách mở màn cho dòng văn học dành cho phụ nữ (chick lit). Đã có 2 tập của tiểu thuyết được xuất bản và chuyển thể thành phim.

Vai nữ chính trong phần 1 (năm 2001) đã mang lại cho Renee Zellweger đề cử Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

 Liên Khương
(Theo Dailymail)

>> Hai thành viên V.Music đóng phim truyền hình
>> 23 phim truyện tham dự Liên hoan phim Việt Nam
>> Ben Affleck thử sức với phim truyền hình
>> Châu Tấn đóng phim truyền hình 'Cao lương đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.