“Sắc màu” cuộc sống

26/11/2012 10:06 GMT+7

Từ ngày 20 - 23.11, tại Trường ĐH Cần Thơ đã diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật của NGND-GS-TS Trần Phước Đường, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ. Với chủ đề “Sắc màu”, triển lãm 78 bức ảnh nghệ thuật đã mang đến cho người xem những cảm xúc đặc biệt về cuộc sống nhiều màu sắc.

Bằng nghệ thuật nhiếp ảnh cổ điển phối hợp với công nghệ xử lý đương đại, các bức ảnh đều thể hiện rõ nét tính đa dạng, phong phú của thiên nhiên, con người và cuộc sống quanh ta. Từ Miệt Vườn, Sen, Mai Vàng, Công Việc Đồng Áng, Sếu Đầu Đỏ đến Chùa Thầy, Hồ Gươm, Ruộng Bậc Thang… đều mang đậm nét đẹp chân thật và bình dị của cuộc sống.

 
Nhiều sinh viên lần đầu tiên được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật của NGND-GS-TS Trần Phước Đường - Ảnh: Đình Tuyển

 Đặc biệt, qua xử lý bằng các thủ thuật trên máy vi tính, máy in màu, nhiều bức ảnh còn phảng phất chất hội họa của tranh sơn dầu, giấy dó, màu nước, mực nho, tranh thêu... Rất nhiều người, trong đó có nhiều nhà giáo, nhà thơ, họa sĩ và cả những sinh viên, học sinh đã đến tham quan triển lãm và ghi lại cảm xúc của mình trong sổ cảm tưởng. “Phải có cái nhìn tình tế cũng tình yêu thiên nhiên, cuộc sống mới có thể ghi lại được những bức ảnh đẹp như những ảnh được triển lãm” - họa sĩ Tô Dự nhận xét.

Có thể nói, thông qua những tông màu, đường nét mang đậm sắc màu của thiên nhiên, cuộc sống xung quanh, triển lãm đã tạo nhiều cảm xúc mới cho người xem. Như một nhận xét của một khách tham quan: “Thầy đã mang đến cho mọi người một bữa tiệc thịnh soạn về hình ảnh mà gia vị đặc biệt là chất hội họa. Và trong bữa tiệc ấy, ai cũng tìm được món ngon cho mình”.

Triển lãm được xem là món quà tinh thần, ý nghĩa nhất mà NGND-GS-TS Trần Phước Đường dành tặng thầy cô giáo - những người đã và đang góp phần phát triển Cần Thơ thành thành phố tri thức; đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận nghệ thuật, thêm trân trọng và yêu thiên nhiên, yêu lao động.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.