Chuyện tình tiền vệ Kim Hồng

03/01/2010 00:32 GMT+7

Ít ai biết được trong số 20 cô gái vừa lên ngôi hậu tại SEA Games 25 có đến 16 cô chưa có người yêu, 3 cô sắp lấy chồng và một người đang có cuộc tình đẹp nhưng chưa cưới. Đó là tiền vệ được coi là buồng phổi của đội tuyển - Trần Thị Kim Hồng.

Kim Hồng luôn sung sức trên sân cỏ - Ảnh: Khả Hòa

Ít ai biết được trong số 20 cô gái vừa lên ngôi hậu tại SEA Games 25 có đến 16 cô chưa có người yêu, 3 cô sắp lấy chồng và một người đang có cuộc tình đẹp nhưng chưa cưới. Đó là tiền vệ được coi là buồng phổi của đội tuyển - Trần Thị Kim Hồng.

Chuyện tình... tình cờ

Trong những ngày cuối cùng ở SEA Games vừa qua, nhiều người bất ngờ khi thấy có một chàng trai “lạ” liên tục xuất hiện cạnh đội tuyển bóng đá nữ. Anh tỏ ra thân mật với HLV trưởng Trần Vân Phát và một số tuyển thủ khiến ai nấy đều tò mò. Hóa ra chàng trai cao ráo, khuôn mặt dễ nhìn với thân hình rất thể thao đó chính là Đặng Phú Kiện, người yêu của tiền vệ phải mang áo số 23 trong đội tuyển - Trần Thị Kim Hồng.

Kim Hồng chia sẻ với chúng tôi: “Tôi yêu anh Kiện đã gần 2 năm. Đó là một câu chuyện rất tình cờ. Tôi là VĐV bóng đá sinh hoạt tại CLB Tao Đàn, còn anh Kiện là HLV bóng ném của Trung tâm TDTT quận 1. Trong một lần thi đấu về, chị em cầu thủ chúng tôi ngồi lại hàn huyên thì gặp anh Kiện cũng ngồi gần đó. Hai bên tâm sự với nhau về chuyện đời, chuyện nghề. Thế rồi không biết từ lúc nào hai đứa cảm mến nhau. Lúc đó tôi thầm nghĩ cầu thủ nữ nay đây mai đó, lăn lộn với đầu trần, dầm mình với nắng gió nên thật sự ban đầu tôi không dám yêu. Bởi cảm thấy tương lai bóng đá nữ bấp bênh, mà ngoài bóng đá tôi chẳng biết làm gì thêm. Anh Kiện đã gần gũi động viên tôi rất nhiều giúp tôi tự tin và càng yêu anh nhiều hơn”.

Hỏi Kim Hồng điều gì ở Phú Kiện khiến cô thương nhất, Hồng cười tươi, mắt ánh lên niềm hạnh phúc: “Anh Kiện rất chân thành, mộc mạc và đến với tôi bằng tất cả tấm lòng. Có lần tôi hỏi anh điều mà một số người nói về tình yêu của chúng tôi rằng “sẽ khó lâu bền”, thì lập tức anh gạt phắt ngay. Anh nói anh đến với tôi vì sự chân thành, hồn nhiên và nét nữ tính, và bên cạnh đó là sự quý mến những gì mà tôi đã cống hiến và thể hiện trên sân cỏ, chứ không vì ngoại hình”.

Trần Thị Kim Hồng

sinh ngày 26.1.1985 tại TP.HCM, là tiền vệ phải của đội nữ Quận 1 và tuyển nữ VN, 3 lần vô địch SEA Games 22, 23, 25, 3 lần giành quả bóng đồng VN năm 2004, 2007, 2008, cao 1m53, nặng 49 kg. 3 cô gái khác của VN dự định sẽ lập gia đình trong thời gian tới là Đào Thị Miện, Văn Thị Thanh và Nguyễn Thị Nga.

“Thế rồi cuộc tình chúng tôi bắt đầu khi tôi đi ra Bắc thi đấu và anh liên tục gọi điện, nhắn tin, nhắc nhở tôi phải vững vàng về tâm lý, đã ra sân là phải chơi với 100% khả năng, không được lùi bước trước khó khăn. Có lẽ nhờ đó mà tôi chơi một cách thăng hoa trong trận đấu. Dù có lúc tôi bị bầm dập hai bên đùi rất đau và hai chân chạy như nhấc lên không nổi, nhưng nghĩ tới anh đứng phía sau, tôi lại cảm thấy lòng tràn đầy tự tin và có thêm sức mạnh. Ở cạnh anh, tôi luôn nhận được những lời khuyên thú vị. Chính thầy Phát cũng rất thích và đồng ý khi thấy anh luôn rất giữ ý khi tiếp xúc nhưng lại thể hiện một sự khích lệ rất lớn với tôi”.  

“Không nên ganh tị với những gì không thuộc về mình”

Khi chúng tôi đến CLB Tao Đàn gặp Kim Hồng, thật tình cờ gặp tiền đạo xuất sắc một thời Lưu Ngọc Mai. Hỏi chuyện về Kim Hồng, giọng Mai tràn đầy sự lạc quan nhưng vẫn có phần bức xúc. Mai nói: “Hồng thường được gọi là Hồng nhỏ để phân biệt với cựu thủ môn Nguyễn Thị Kim Hồng - hiện là HLV trong đội tuyển. Tính cách Hồng nhỏ rất dễ mến và hòa đồng với mọi người. Hồng không bao giờ tị nạnh, hay có điều gì kêu ca bất cứ điều gì. Nhưng có một chuyện tôi rất thương Hồng.

Đó là tại giải vô địch Đông Nam Á mới đây, theo phân công nếu trong trận đấu có 2 quả phạt đền thì Hồng sút quả đầu và Văn Thị Thanh sút quả thứ hai. Trận đấu với Thái Lan, đội VN được 2 quả 11m, Hồng sút quả đầu vào, sau đó VN hưởng thêm 1 quả. Lẽ ra Thanh phải sút nhưng Thanh khoát tay đề nghị Hồng sút luôn. Thường một trận đấu mà với đối thủ mạnh như người Thái, không bao giờ một cầu thủ nên sút 2 quả 11m liền, nếu thắng không sao còn hỏng thì dễ “chết”. Nhưng Hồng vẫn vui vẻ nhận hỗ trợ bạn và sút thắng.

Vậy mà một điều thật không công bằng khi trong danh sách giới thiệu VĐV tiêu biểu lại không có tên Hồng. Nếu có cuộc bình chọn sòng phẳng tại SEA Games vừa qua, ai là người chơi hay nhất trong đội tuyển bóng đá nữ VN thì lẽ ra theo thứ tự phải là Kim Chi, Kim Hồng và Kiều Trinh. Nhưng…”.

Dường như tính cách của Hồng là vậy. Hồng tâm sự: “Tôi không bao giờ ganh tị với những gì không thuộc về mình. Tôi đá thế nào thì khán giả, đồng đội và HLV đều biết. Trong đội tuyển nữ thì ai cũng hay cả, nhưng nếu không có danh hiệu nào dành cho tôi thì tôi cũng vui vẻ. Năm 2005 khi đội tuyển đá tại SEA Games Philippines, chính trưởng đoàn là bác Ngô Tử Hà và trợ lý HLV Trần Ngọc Thái Tuấn nói rằng tôi - với vị trí thay thế xứng đáng chị Thúy Nga ở hành lang phải từ sau SEA Games 22, phải được đá chính trong trận mở đầu gặp Myanmar. Nhưng HLV trưởng khi đó lại chọn chị Lý đá, mãi đến còn vài phút tôi mới được tung vào. Nhưng tôi vẫn chấp nhận vì có thể HLV trưởng có cái nhìn riêng của họ. Chỉ biết rằng sau đó, tôi đã được đá chính và đã góp sức thắng lại Myanmar trong trận chung kết”.

Kim Hồng nhắc lại cô đã được 3 lần Quả bóng đồng vào năm 2004, 2007, 2008. “Đó là vinh dự rất lớn trong đời cầu thủ. Tôi chỉ tâm niệm chơi ở vị trí của mình phải bảo đảm thể lực tốt, cố gắng lên công về thủ nhịp nhàng, tạt bóng chuẩn, sút bóng nhanh và khi có cơ hội sẵn sàng ghi bàn như một tiền đạo”. Có lẽ chính nhờ tinh thần mạnh mẽ và thái độ thi đấu lăn xả cùng với khát vọng luôn cháy bỏng mỗi khi ra sân, Kim Hồng đã chinh phục được sự chú ý của mọi người. Tại SEA Games vừa qua, cô đã ghi được 3 bàn, 2 vào lưới Lào và 1 vào lưới Malaysia, cùng 2 đường chuyền quyết định cho Kim Chi ghi bàn.

Hiện tại, Kim Hồng đang lo cho tương lai của mình khi cô dành một phần tiền thưởng để giúp đỡ gia đình, phần còn lại để tích lũy cho tương lai. Hồng cũng đã học xong lớp cơ bản nghề trang điểm và chuẩn bị học nâng cao để sau này nếu có cơ hội thì kiếm thêm thu nhập để cuộc sống vững chắc hơn. 


Kim Hồng và người yêu - Ảnh: Quang Minh - Ngọc Quân

Ngày đội tuyển thi đấu chung kết, Phú Kiện cũng đã bay sang Lào để có mặt ủng hộ người yêu. Anh kể lại: “Khi Kim Hồng sút quả 11m luân lưu đầu tiên cho tuyển nữ VN, tôi ngồi gần như bất động, nhìn chăm chăm vào bước đi như chạy tiến về quả bóng của Hồng. Lúc đó tôi thoáng thấy Hồng khẽ nhìn lên và tôi gật đầu như muốn nói “anh sẽ truyền lửa cho em, hãy tự tin nhé!”. Lúc Hồng đặt bóng chuẩn bị đá, tim tôi đập thình thịch, cảm giác như muốn rớt ra ngoài. Tôi mím môi tập trung nhưng trong lòng như muốn hét lên “Hồng ơi, sút mạnh lên bên trái nhé”. Và rồi khi Hồng sút thành công, cả sân như vỡ òa, tôi thét lên một cách sung sướng vì quá đỗi hạnh phúc. Chính cú sút ấy của Hồng là nền tảng để Kiều Trinh và các đồng đội khác vững vàng hơn về tâm lý giúp VN thắng chung cuộc. Sau chiến thắng, tôi chạy xuống sân ôm chầm lấy Hồng, cảm giác hạnh phúc vô cùng!”. 

Quang Tuyến 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.