Hollywood, mùa phim tháng 5

01/05/2010 00:16 GMT+7

Các hãng phim "ông lớn" của Hollywood không bỏ lỡ cơ hội trong tháng đầu tiên của mùa hè để công chiếu những bộ phim đầy hứa hẹn về doanh thu.

Sau thành công với tổng doanh thu 585 triệu USD trên toàn cầu của Iron Man (Người Sắt), hãng Paramount tiếp tục câu chuyện về tỉ phú Tony Stark (diễn viên Robert Downey Jr., giải Quả cầu vàng cho diễn xuất trong Sherlock Holmes, đề cử giải Oscar 2009 cho vai diễn trong Tropic Thunder) trong Iron Man 2 (đạo diễn Jon Favreau).

Nhân vật Tony Stark vốn là nguyên mẫu bước ra từ series truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Marvel Comic. Nếu như ở phần 1, Tony Stark là người hùng của nước Mỹ thì ở phần 2 (sẽ ra mắt ngày 7.5 tại Mỹ và đồng thời tại VN), anh chàng Người Sắt ngập trong bao vấn đề nan giải đồng thời phải đối diện với chính nội tâm của mình. Tony phải nhờ tới sự giúp đỡ của những đồng minh chiến hữu cả cũ và mới, để giúp đỡ anh đương đầu với các thế lực đang đe dọa hủy diệt chính anh cũng như toàn bộ nhân loại.

Được chọn để trình chiếu khai mạc LHP Cannes 2010, Robin Hood (đạo diễn Ridley Scott) của hãng Universal sẽ đến với công chúng vào ngày 14.5. Đây là lần thứ 4, người hùng trong văn học Anh - Robin Hood - được các làm phim Hollywood khai thác. Diễn viên Russel Crowe sẽ vào vai Robin Hood trong những năm tháng tuổi trẻ (3 lần trước, các diễn viên Errol Flynn, Sean Connery và Kevin Costner đã từng thủ vai này). Cô đào Cate Blanchett (đã từng đóng chung phim Little Fish cùng diễn viên gốc Việt Dustin Nguyễn và các phim khác như trường hợp của Benjamin Button, Chúa tể những chiếc nhẫn…) cũng có mặt trong Robin Hood. Đạo diễn Ridley Scott, người từng đoạt giải Cannes 1977 cho phim đầu tay sẽ khó mà làm thất vọng các thế hệ khán giả đã yêu nhân vật Robin Hood cả trong văn học và trên màn ảnh lâu nay.

Một nửa của thế giới là phụ nữ hẳn sẽ háo hức chờ đón sự trở lại của các cô nàng New York xinh đẹp đáng yêu là Carrie Bradshaw, Samatha Jones, Charlotte York và Miranda Hobbes (diễn viên Sarah Jessica Paker, Kim Cattral, Kristin Davis và Cynthia Nixon thủ vai) khi ngày 27.5, hãng Warner Bros sẽ công chiếu Sex and the City phần 2. Với doanh thu phòng vé của phần một là trên 415 triệu USD, phần 2 vẫn là những câu chuyện bất tận về cuộc sống với những trắc trở, vui buồn qua đó thể hiện quan niệm của một lớp phụ nữ mới về công việc, tình yêu, hôn nhân. Sex and the City 2 hứa hẹn sẽ đem về cho đạo diễn Michael Patrick King và hãng Warner Bros doanh thu khổng lồ.

Như thường lệ, những bộ phim hoạt hình của Hollywood chiếu rạp không chỉ dành cho trẻ em. Những cảm xúc từ Up (Vút bay) mang lại cho khán giả khi ra rạp vào năm trước đã cho thấy người lớn mới thực sự là khán giả của phim này. Tháng 5 năm nay, sẽ có 2 bộ phim hoạt hình được ra mắt trên toàn thế giới. Đó là ngày 21.5, những người hâm mộ nhân vật hoạt hình Sherk sẽ chào mừng sự trở lại của chàng với bộ phim Sherk Forever After do DreamWorks phát hành. Tiếp đó ngày 28.5, Disney sẽ giới thiệu tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử Prince Of Persia: Sands Of Time.

Trong một tháng, các phim Hollywood ra rạp đều đặt mục đích hướng đến khán giả, đáp ứng mọi nhu cầu của họ cho từng thể loại phim. Như những món ngon trong bữa tiệc buffet lớn, mỗi người hẳn sẽ chọn được cho mình món yêu thích nhất.

Tại Việt Nam, Megastar sẽ ra mắt khán giả vào tháng 5 năm nay 4 phim là Iron Man 2 (7.5), She's out of my league (12.5), Robin Hood (14.5) và Sherk Forever After (21.5). Trong đó, trừ She's out of my league đã công chiếu ở Mỹ ngày 12.3, 3 phim còn lại công chiếu cùng thời điểm với Mỹ.

BHD cũng sẽ phát hành dịp này 2 phim: Dear John (14.5)  và From Paris with love (28.5). Cả hai phim này công chiếu tại Mỹ ngày 5.2.2010.

Galaxy hứa hẹn ngoài The Bounty Hunter đã phát hành ngày 30.4, dự kiến sẽ công chiếu các phim The Loser (14.5), Beauty and Duty (21.5), The Back Up PlanThe Book of Eli (đều dự kiến ra mắt ngày 28.5). Hai phim hè Việt là Để Mai tính Tây Sơn hào kiệt vẫn tiếp tục trình chiếu ở nửa đầu tháng 5.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.