Hơn 6.000 người đi bộ vì người nghèo

08/05/2010 11:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay (8.5), hơn 6.000 người dân TP.HCM đã tập trung tại đường Lê Duẩn (trước dinh Thống Nhất, TP.HCM) để cùng đi bộ với chủ đề “Đồng hành vì người nghèo trong quá trình đô thị hóa”.

Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tổ chức nhằm vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chung tay hành động để giảm thiểu những tác động tiêu cực của quá trình đô thị hóa đến đời sống con người.

Phát biểu và cùng tham gia trong buổi đi bộ này, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết: Đô thị hóa là xu thế tất yếu của mỗi quốc gia trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực thì việc đô thị hóa cũng gây ra nhiều tác động tiêu cực. Thông qua chương trình, chúng ta vận động, nhắc nhở mỗi người ý thức giúp đỡ những người nghèo trong quá trình đô thị hóa; tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tác động tiêu cực của quá trình đô thị hóa.

Song song đó, Hội chữ thập đỏ Việt Nam cũng phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2010 (từ ngày 8.5 - 2.9). Ban tổ chức hy vọng sẽ vận động khoảng 300.000 người hiến máu để thu về hơn 200.000 đơn vị máu, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.