Phát hiện thêm hàng loạt sai phạm

14/06/2010 23:06 GMT+7

Thanh Niên ngày 9.4.2010 phản ánh việc cán bộ xã Sơn Long, H.Sơn Hòa (Phú Yên) lấy đất công trừ nợ nhậu cho chủ quán. UBND H.Sơn Hòa đã thành lập đoàn thanh tra xác minh sự việc. Qua thanh tra, đoàn đã phát hiện thêm hàng loạt sai phạm của một số cán bộ xã Sơn Long.

Không chỉ dùng đất công trừ nợ nhậu, UBND xã Sơn Long còn bán cho ông Nguyễn Văn Long - cán bộ Hạt Kiểm lâm H.Sơn Hòa - 300m2 đất liền kề với Bưu điện văn hóa xã Sơn Long với giá 6 triệu đồng. Số tiền này được lãnh đạo xã chỉ đạo để ngoài sổ sách kế toán để chi trả cho các khoản nợ chi tiếp khách. Ngoài ra, khi còn làm Chủ tịch UBND xã, ông Đinh Văn Hoàng (hiện nay là Bí thư Đảng ủy xã) đã “cắt” 1.000m2 đất trụ sở thôn Suối Phèn bán cho 2 hộ dân với số tiền chỉ hơn 2,2 triệu đồng.

Thanh tra cũng phát hiện, ông Hoàng còn ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Tân thu tiền điện của người dân ở 2 thôn Vân Hòa và Trung Trinh với giá 780 đồng/kW/h trong 18 tháng, nhưng chỉ thanh toán cho trạm điện Sơn Hòa với giá 360 đồng/kW/h, số còn lại 420 đồng/kW/h để ngoài sổ sách. Khi đoàn thanh tra kiểm tra sự việc này thì UBND xã lại không cung cấp sổ sách theo dõi việc quản lý, sử dụng nguồn thu tiền điện của người dân để đoàn làm rõ.

Ngoài ra, ông Hoàng được UBND H.Sơn Hòa giao 18,6 ha đất lâm nghiệp theo Nghị định 163/CP, nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 5 ha rừng, còn lại 13,6 ha đã trở thành đất trồng mía và cây hoa màu khác, do ông Hoàng quản lý sản xuất.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.