Dùng iPhone nhận diện tội phạm

18/06/2010 18:49 GMT+7

Điện thoại thông minh của hãng Apple không chỉ đơn thuần là công cụ liên lạc, giải trí mà còn được lực lượng cảnh sát ứng dụng để nhanh chóng xác định người đối diện có phải là tội phạm hay không.

Khi đã cài đặt phần mềm có tên gọi "Hệ thống nhận diện tội phạm di động" (MORIS), iPhone sẽ trở nên hữu ích cho nhân viên cảnh sát. Đối diện một nhân vật khả nghi, chỉ cần cầm iPhone chụp một vài tấm hình, bước kế tiếp dùng iPhone kết nối với cơ sở dữ liệu về các phạm nhân. MORIS nhanh chóng phân tích và đưa ra kết quả, thông tin sẽ phản hồi trở lại chiếc iPhone mà nhân viên công lực đang sử dụng.

Hệ thống MORIS đã được phát triển trong vòng 1 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên ứng dụng trên iPhone. Nền tảng của MORIS là sử dụng kỹ thuật sinh trắc học với sự hỗ trợ của hệ thống điện toán.

Theo báo Daily Mail, 28 đồn cảnh sát và 14 văn phòng cảnh sát trưởng tại Brockton, Massachusetts, Mỹ sẽ là những đơn vị đầu tiên được trang bị iPhone với ứng dụng MORIS. Sau đợt thử nghiệm này, sẽ rút ra những điều cần lưu ý và rồi sẽ trang bị cho cảnh sát toàn liên bang.

Có thể xem đoạn video giới thiệu ứng dụng nhận dạng tội phạm nhờ iPhone tại địa chỉ  https://www.youtube.com/watch?v=5wkANapgWgE

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.