Xe đẩy biết nói

19/07/2010 16:32 GMT+7

Một sinh viên ở Anh đã chế tạo một thiết bị giúp chiếc xe đẩy tay ở siêu thị có thể “lên tiếng”, hỗ trợ người già và người khiếm thị trong việc mua sắm.

Thiết bị được gắn với tay cầm của xe đẩy, và khi quét qua một sản phẩm, nó hiển thị thông tin, giá cả với cỡ chữ lớn và nói to giá bán. Ben Charles - sinh viên Đại học Portsmouth - cho biết: “Tôi muốn chế tạo một thiết bị có thể làm cho chuyện mua sắm ở siêu thị trở nên dễ dàng hơn đối với người già và người khiếm thị. Nhiều người trong số họ không đọc được thông tin sản phẩm, chẳng hạn như sản phẩm có chứa các loại hạt hay không hoặc chứa bao nhiêu chất béo, và có người không biết được giá sản phẩm là bao nhiêu”. Theo nghiên cứu của Charles, có đến 3/4 người về hưu ở Anh gặp khó khăn trong việc đọc thông tin sản phẩm ở siêu thị.

Thiết bị do Charles thiết kế có một màn hình nghiêng điều chỉnh được và 3 nút lớn in chữ nổi Braille mà người sử dụng có thể nhấn để hiển thị giá cả, thông tin sản phẩm và chi phí tổng cộng cho một cuộc mua sắm. Nó cũng đưa ra những cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh về việc một sản phẩm có chứa những chất gây dị ứng, chẳng hạn như gluten, hay không. Nó cũng có thể kích hoạt thiết bị báo động tại bàn dịch vụ nếu khách hàng cần hỗ trợ để lấy hàng hóa, chẳng hạn như khi chúng được để trên giá cao.

Hiện Charles đang hy vọng các siêu thị sẽ mua thiết bị của anh để có thể phục vụ tốt hơn những khách hàng mua sắm lớn tuổi và khiếm thị. 

Khang Huy
(Theo Creative Boom, The Engineer)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.