Tổng thống Iran muốn đối thoại với Tổng thống Mỹ

03/08/2010 00:36 GMT+7

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm qua tuyên bố sẵn sàng thương thảo “mặt đối mặt” với Tổng thống Mỹ Barack Obama về các vấn đề của thế giới.

Theo AFP, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ông Ahmadinejad nói: “Chúng tôi đang chờ đến Đại hội đồng LHQ vào cuối hè này. Tôi sẵn sàng ngồi xuống với ông Obama, đặt các vấn đề toàn cầu lên bàn, nói chuyện thoải mái giữa những người đàn ông để xem giải pháp của ai tốt hơn”.

Cũng hôm qua, hãng thông tấn IRNA dẫn lời tướng Yadollah Javani, chỉ huy phó Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tuyên bố nước này sẵn sàng trả đũa bất kỳ hành động tấn công quân sự nào. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mike Mullen, nói với đài NBC rằng Mỹ đã có sẵn kế hoạch tấn công Iran khi cần để ngăn chặn nước này sở hữu vũ khí hạt nhân. Tướng Javani khẳng định phát biểu của ông Mullen là “một phần của chiến tranh tuyên truyền nhằm dọa dẫm Iran trong các cuộc đàm phán về hạt nhân”. Ông Javani nói mình tin rằng Mỹ và Israel sẽ không dám tấn công Iran.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.