Bổ sung 10.000 chỉ tiêu xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc

19/08/2010 08:48 GMT+7

(TNO) Ngày 18.8, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam và Bộ Lao động - Tuyển dụng Hàn Quốc đã thống nhất tổ chức kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 7 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc, theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc.

Theo ông Quỳnh, hiện nay phía Hàn Quốc rất thiếu hụt lao động nên đã bổ sung hạn ngạch lao động xuất khẩu, trong đó Việt Nam có 10.000 chỉ tiêu. Cụ thể: ngành sản xuất chế tạo (5.000 người); xây dựng (1.000 người); nông nghiệp (2.000 người); ngư nghiệp (2.000 người).

Từ ngày 26 - 29.8, người lao động đã học tiếng Hàn, tuổi đời từ 18 - 39 tuổi, không có tiền án, tiền sự, không bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc và xuất cảnh khỏi Việt Nam có thể đến đăng ký tại Sở LĐ-TB-XH thuộc các địa phương.

Đối với bộ đội xuất ngũ đang học nghề tại các trường dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng có thể đăng ký ngay tại trường. Các thí sinh đăng ký dự tuyển trong ngành sản xuất chế tạo, xây dựng và nông nghiệp sẽ kiểm tra vào ngày 17.10.

Giải thích lý do tổ chức kiểm tra riêng với ngành ngư nghiệp, ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước cho biết là để tránh tình trạng trước đây một số lao động do không thích ứng được với điều kiện làm việc trên biển đã bỏ trốn ra ngoài lao động bất hợp pháp, kỳ thi tuyển lần này sẽ ưu tiên cho những lao động thuộc xã ven biển biết nghề đi biển và có nhu cầu thực sự muốn làm việc trong ngành này tại Hàn Quốc.

Do đó, thời gian đăng ký dự tuyển ngành ngư nghiệp sẽ từ ngày 5 - 6.11 và kiểm tra vào ngày 5.12. Địa điểm kiểm tra sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Vinh (Nghệ An), Đà Nẵng và TP.HCM.

Được biết, trong tháng 4, kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 6 có gần 30.000 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có 9.936 thí sinh trúng tuyển và đã có 2.073 lao động đã được phía Hàn Quốc ký kết hợp đồng.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.