Nhiều trường vi phạm quy định xét tuyển NV2

26/08/2010 01:00 GMT+7

Năm nay thí sinh (TS) được nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng NV2 trực tiếp tại trường ĐH-CĐ nên hôm qua số lượng TS đổ về các trường đã tăng vọt. Nhiều trường tiếp tục vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh.

Phải mua phong bì có logo của trường!

Ngay từ sáng  sớm ngày 25.8, số lượng TS đổ về trường ĐH Công nghiệp TP.HCM quá đông đã khiến bộ phận thu nhận hồ sơ xét tuyển NV2 của trường này lúng túng. Trường phải đặt ra nhiều khâu nhận hồ sơ như: TS điền thông tin vào một tờ giấy do trường cấp, sau đó lấy số thứ tự rồi mới lần lượt nộp hồ sơ. Tuy vậy tình trạng mất trật tự vẫn xảy ra. Nhân viên phát số thứ tự của trường phải chạy vòng quanh khuôn viên, TS cũng kéo thành một đoàn rồng rắn chạy theo khắp sân trường. Một TS mồ hôi chảy ròng ròng, than thở sau khi đã chen lấn và lấy được số thứ tự: “Em chờ từ sáng đến giờ, chen lấn mất mấy lần mới lấy được”. Trong phòng nhận hồ sơ xét tuyển chỉ có hai nhân viên, trong khi hàng trăm TS chen lấn, chờ đợi.

Công bố chỉ tiêu xét tuyển NV2 trên toàn quốc

Ngày 25.8, Bộ GD-ĐT đã công bố về ngành học, khối thi, chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 của các học viên, trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Theo đó, cả nước có 160 trường còn chỉ tiêu xét tuyển NV2, trong đó có 109 trường ĐH, 41 trường CĐ và 10 trường thuộc Bộ Quốc phòng. TS có thể xem chi tiết thông tin trên Báo Thanh Niên điện tử theo địa chỉ www.thanhnien.com.vn.

Vũ Thơ

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng bán phong bì cho TS nộp hồ sơ xét tuyển. Nhiều TS cho biết, phải mua phong bì này (có logo và thông tin của trường, dán sẵn tem) mới được nộp hồ sơ chứ không được sử dụng phong bì khác. Mỗi TS phải mua hai phong bì với giá 6.000 đồng (3.000 đồng/phong bì)!

Vẫn vi phạm quy chế

Ngày 21.8, Báo Thanh Niên có bài viết “Xé rào” xét tuyển, trong đó có đề cập đến việc trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định mặc dù không được áp dụng điều 33 Quy chế tuyển sinh (nới rộng khoảng cách ưu tiên khu vực) nhưng vẫn sử dụng để thu hút TS vào. Đến ngày 25.8, trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định tiếp tục thông báo điều này với TS.

TS có tên G.A (ở Bình Định), thi vào trường ĐH Ngoại ngữ Tin học được 11,5 điểm (không đỗ NV1), cho biết chiều qua khi tìm hiểu thông tin về trường bằng cách lên trang web chat trực tiếp, Ban tư vấn trường này đã cho biết trường đang xin được xét tuyển NV2 theo điều 33 Quy chế tuyển sinh. Vì thế, G.A thuộc KV2, đủ điểm để nộp hồ sơ vào trường. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã khẳng định trường thuộc khu vực TP.HCM, không được áp dụng điều 33 Quy chế tuyển sinh.

Trong buổi sáng hôm qua, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng giải quyết nhập học cho các TS đã trúng tuyển NV1 vào trường, nhưng cách làm việc của trường đã gây hoang mang cho TS. Trường yêu cầu khi TS nộp học phí, có giấy báo nhập học và biên lai mới được cấp giấy báo trúng tuyển chính thức. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi có kết quả thi tuyển, trường có TS thi tuyển (hoặc thi nhờ trường khác vào) phải gửi cho TS giấy báo trúng tuyển (nếu TS đủ điểm vào trường) hoặc giấy báo điểm kèm phiếu số 2 (nếu TS không đủ điểm vào trường). Đằng này, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng chờ cho TS đóng tiền rồi mới cấp giấy báo trúng tuyển.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.