Vụ án... ôm vợ bạn

19/09/2010 01:30 GMT+7

Thượng tá Yên Văn Hảo, Trưởng công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, cho biết Công an huyện đang điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với vụ hàng trăm người dân tập trung la ó, phản đối phán quyết của TAND huyện Phú Thiện khi tòa này mở phiên tòa xét xử lưu động tại thị trấn Phú Thiện vào ngày 13.9. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nguyên nhân sâu xa của vụ việc bắt nguồn từ một vụ án... kỳ lạ.

Bị cáo trong vụ xét xử này là Nguyễn Phong (34 tuổi), trú tại khu phố 1, thị trấn Phú Thiện, bị truy tố về các tội: cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 50 ngày 26.4.2009, Nguyễn Phong cùng Lê Văn Thái và Nguyễn Trường Kha (cùng trú ở thị trấn Phú Thiện) rủ nhau đi uống cà phê. Đến khoảng 20 giờ 5 phút, Thái về trước và ghé vào nhà Phong thì gặp chị Trần Thị Ái Vân, là vợ của Phong đang ngồi xem tivi. Khoảng 20 giờ 25, từ quán cà phê về, thấy Thái đang ôm vợ mình ở phòng khách, Phong đã xông vào đánh Thái rồi điện thoại cho Kha và chị Phạm Thị Lợi (vợ Thái) đến chứng kiến. Phong cho rằng Thái cưỡng hiếp vợ mình.

Theo thượng tá Yên Văn Hảo, đối với thân nhân của bị cáo Phong, Công an huyện sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, phân tích cho họ thấy cái sai để sửa chữa. Công an huyện cũng đang khẩn trương điều tra một số đối tượng gây rối trật tự để xử lý theo pháp luật, bởi việc này đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Sau đó, Phong lấy búa đóng đinh đánh vào cẳng chân Thái làm anh này bị gãy hở xương cẳng chân phải, bị thương tật 15%. Phong tiếp tục lấy kéo cắt tóc vợ mình và Thái. Trước thái độ hung hăng của Phong, Thái hoảng sợ năn nỉ Phong được “giải quyết tình cảm”, nói sẽ bồi thường cho Phong 30 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền mà Phong đòi là 300 triệu đồng, nếu không sẽ cắt “của quý” của Thái. Phong lấy giấy bút đưa cho Thái viết giấy nhận nợ theo nội dung do Phong đọc, nhờ anh Kha ký vào tờ giấy nhận nợ để làm chứng rồi cho Thái về.

Sáng hôm sau, Phong đem tờ giấy nhận nợ trên đến Công an thị trấn Phú Thiện xin xác nhận để đi công chứng thành nhiều bản thì bị Công an huyện lập biên bản thu giữ. Đến ngày 29.4.2009, Công an huyện Phú Thiện ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phong về các tội danh trên và sau đó bắt tạm giam Phong.

Phiên tòa bị gây rối

Khi tòa tuyên án 9 năm 3 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Phong, vợ Phong và những người thân trong gia đình đã lớn tiếng phản đối, cho rằng… tòa xử trái luật. Tình hình tại khuôn viên UBND thị trấn Phú Thiện (nơi diễn ra phiên xử lưu động) và khu vực xung quanh càng trở nên phức tạp. Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung, có nhiều người hùa theo la ó gây mất trật tự. Phải đến hơn 3 giờ chiều, đám đông mới chịu giải tán sau khi có sự vãn hồi trật tự của lực lượng chức năng. Còn Hội đồng xét xử phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng công an mới ra về an toàn.

Chánh án TAND huyện Phú Thiện, ông Nguyễn Văn Toàn, cho biết: “Phiên tòa diễn ra công tâm, theo đúng quy định của luật pháp. Hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Phong, khi lượng hình Hội đồng xét xử đã xem xét các yếu tố để đưa ra mức án 9 năm 3 tháng tù giam. Với những tội danh này, nếu mức độ vi phạm nặng, xử hết khung là 24 năm tù giam. Còn việc bị cáo cho rằng Lê Văn Thái cưỡng hiếp vợ mình là không có cơ sở. Sở dĩ có tình trạng mất trật tự là do nhiều người dân chưa hiểu hết vụ việc, chưa hiểu pháp luật”.

Thiên Trúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.