Bắt giám đốc công ty bảo vệ dỏm

20/09/2010 00:10 GMT+7

Công an TP Thanh Hóa vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Tất Hệ (41 tuổi, ngụ xã Thăng Long, H.Nông Cống, Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, mặc dù chưa có giấy phép kinh doanh, chưa có con dấu, nhưng từ đầu năm 2010 Hệ thuê văn phòng tại 67 Lê Lợi, P.Đông Sơn, TP Thanh Hóa và tự xưng là Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Toàn Cầu. Tin những lời quảng cáo của Hệ, nhiều thanh niên ở Thanh Hóa đến công ty này để xin tư vấn, tìm kiếm việc làm. Đa phần các trường hợp, sau khi được ông giám đốc dỏm tư vấn đã đặt cọc khoảng 2-3 triệu đồng và được Hệ hứa sẽ bố trí vào làm bảo vệ tại các mục tiêu, các đơn vị bưu điện trong tỉnh. 

Sau nhiều tháng chờ đợi nhưng không được bố trí công việc, một số người đã tìm Hệ để hỏi và đòi lại tiền. Vị giám đốc dỏm này giải thích vòng vo, rồi tìm cách tránh mặt các nạn nhân. Do số tiền đặt cọc không lớn, đòi nhiều lần nhưng chỉ toàn nhận được lời hứa, cộng với tâm lý ngại va chạm, nhiều người (đa phần là thanh niên nông thôn) đành chấp nhận mất tiền mà không tố giác hành vi của Hệ tới cơ quan công an.

Trong khi đó, Hệ cũng từng nhận tiền của một số người với lời hứa sẽ xin vào làm tại bệnh viện trong tỉnh với giá 50 triệu đồng/suất, nhưng rốt cuộc sau nhiều tháng những người này không được bố trí công việc. Khi các bị hại đến đòi lại tiền thì Hệ đánh bài “chuồn” nên họ làm đơn tố cáo vụ việc tới cơ quan công an...

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy Hệ đã lừa khoảng 100 người với số tiền trên 300 triệu đồng. Số tiền này Hệ sử dụng vào các mục đích cá nhân. Thông qua Báo Thanh Niên, Công an TP Thanh Hóa đề nghị ai là nạn nhân của Hệ sớm trình báo với công an để được giải quyết theo pháp luật.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.