Tàu hải quân Hàn Quốc chìm vì đụng tàu cá

12/11/2010 00:35 GMT+7

* 20 thủy thủ Trung Quốc mất tích ngoài khơi Nhật Bản Quân đội Hàn Quốc hôm qua cho biết một tàu hải quân của nước này đã chìm sau khi va phải tàu đánh cá, khiến 1 người chết và 2 người mất tích. AP dẫn lời đại diện quân đội Hàn Quốc cho biết chiếc tàu trọng tải 150 tấn đang trở về căn cứ sau chuyến tuần tra thường lệ thì đâm phải tàu cá trọng tải 270 tấn ở vùng biển tây bắc đảo Jeju.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ. Theo AP, 28 binh sĩ được cứu, nhưng 1 người đã tử vong tại bệnh viện. Vẫn còn 2 người khác mất tích và hải quân đang huy động một đội tàu, bao gồm khu trục hạm, cùng máy bay trực thăng tích cực tìm kiếm. Trong khi đó, tàu cá chỉ bị hư hỏng nhẹ và không có ai trên tàu bị thương. Hải quân Hàn Quốc dự định trục vớt chiếc tàu bị chìm để phục vụ điều tra.

Cũng vào hôm qua, lực lượng cứu hộ Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan cùng tìm kiếm 20 thủy thủ Trung Quốc đi trên chiếc tàu hàng mất tích cùng ngày. Reuters dẫn thông báo của lực lượng tuần duyên Nhật cho biết đã tìm thấy 4 thủy thủ và 1 thi thể ngoài khơi đảo Iriomote thuộc tỉnh Okinawa của Nhật. Nhà chức trách cũng phát hiện nhiều bè thoát hiểm không có người và vết dầu trôi trên biển nhưng vẫn chưa tìm được con tàu. Tàu Nasco Diamond trọng tải 17.000 tấn rời Indonesia ngày 4.11 để đến Trung Quốc, mang theo 55.000 tấn nickel.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.