Thầy tốt mới là khởi đầu tốt

24/11/2010 08:00 GMT+7

Là cha mẹ ai cũng muốn có những điều tốt đẹp nhất cho con. Khi con bắt đầu làm quen với tiếng Anh, có rất nhiều điều cha mẹ phải nghĩ chu toàn và lựa chọn giúp bé trong giai đoạn quan trọng này: Làm sao để bé nhanh chóng làm quen với ngôn ngữ mới, vui vẻ học tập, tự tin hòa nhập…?

Để tìm trung tâm Anh ngữ nào xứng đáng với thiên thần nhỏ của mình, nhiều bậc phụ huynh đã không tiếc chi ra những khoản tiền lớn cũng như nhọc công tìm hiểu. Từ căn phòng nơi con sẽ học, giáo trình, giáo viên tới đội ngũ quản lý… đều được các bậc phụ huynh quan tâm.

Đồng hành với những lo lắng ấy của các bậc phụ huynh là đánh giá về chất lượng các trung tâm tiếng Anh của các tổ chức uy tín trên thế giới. Trong đó không thể không kể đến đánh giá của NEAS - Tổ chức Chứng nhận Đào tạo Tiếng Anh Quốc gia, là một tổ chức chuyên đánh giá các đơn vị giáo dục trên toàn thế giới, rất có uy tín với trụ sở chính đặt tại Úc. Tổ chức này đánh giá các trung tâm Anh ngữ một cách toàn diện trong 1 quá trình lâu dài. Như tại ILA Việt Nam – nơi tổ chức này vừa cấp chứng chỉ NEAS tháng 6 năm 2010, ILA đã được đánh giá toàn diện 9 trung tâm trên cả nước trong để được xác nhận đạt chuẩn các tiêu chí: Sự chuyên nghiệp của cả công ty, với đẳng cấp chuyên môn cao nhằm cung cấp sản phẩm chất lượng; Ban quản lý cấp cao là những người rất có khả năng và có tính tổ chức; Chú trọng sự bảo đảm chất lượng; Quy trình quản lý giáo viên hoàn hảo, bao gồm các chương trình phát triển chuyên môn và hỗ trợ giáo viên hiệu quả; Dịch vụ hỗ trợ sinh viên đáp ứng nhu cầu người học; Giáo trình và các quy trình đánh giá mang tính hiệu quả rất cao; Môi trường đào tạo và cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế và thân thiện với học viên.

Cambridge - tổ chức uy tín trong lĩnh vực đào tạo giáo viên, với các chứng chỉ CELTA, DELTA và đặc biệt là chứng chỉ CELTYL, cũng là điểm tin cậy của phụ huynh học sinh khi tìm kiếm tiêu chí chọn nơi học cho con mình. Chứng chỉ của Cambridge chứng nhận giáo viên có khả năng giảng dạy tiếng Anh ở các trung tâm trên toàn thế giới. Trung tâm Anh ngữ ILA cũng là đơn vị làm yên lòng các vị phụ huynh khi áp dụng tiêu chí này vào việc tuyển chọn giáo viên ở trung tâm của mình. Chính vì thế, hiện nay 250 giáo viên của ILA, 100% là người nước ngoài nói tiếng Anh bản xứ, có trình độ Đại học và hoàn tất chương trình huấn luyện giáo viên để được Cambridge chứng nhận về năng lực giảng dạy tiếng Anh.

Với những thầy cô có kiến thức và khả năng sư phạm, phương pháp dạy khoa học, các bé sẽ tiếp thu nhanh chóng cùng với sự tự tin khi sử dụng ngôn ngữ mới. Việc giao tiếp thường xuyên với các giáo viên người nước ngoài cho bé cảm giác thoải mái khi gặp những người ngoại quốc khác. Hơn thế nữa bé cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc hòa nhập khi đến một môi trường mới.

Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển và con trẻ lại là những người ưa khám phá thì việc áp dụng phương pháp học trực tuyến cũng làm nhiều học viên thấy thích thú. Về điều này cha mẹ cũng có thể yên tâm khi ILA đã liên kết với MacMillan và đầu tư nhiều chi phí để học viên của mình có thể sử dụng miễn phí và không giới hạn giờ, kho tàng thư viện khổnng lồ, tương tác cao, cập nhật theo tiêu chuẩn thế giới.

Những lựa chọn đầu tiên đúng đắn sẽ là nền tảng vững chắc cho con sau này có những bước tiến dài. Với sự hiểu biết của mình, ngoài các thông tin từ các trung tâm Anh ngữ, các bậc phụ huynh nên đến trực tiếp tìm hiểu nơi học Anh ngữ của con mình. (Phan Thanh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.