Chiến thắng bất ngờ của Diễm Hương

26/11/2010 09:07 GMT+7

(TNTS) Hơn 3.800 khán giả tại Nhà hát Sao Mai (Phú Yên) theo dõi đêm thi Hoa hậu trang phục biển (Miss bikini) của cuộc thi Hoa hậu Trái đất tối 20.11, đã chứng kiến giây phút xúc động của cô gái đại diện VN - Lưu Thị Diễm Hương.

Nhiều dự đoán bên lề của các phóng viên theo sát cuộc thi hơn nửa tháng qua, Diễm Hương đủ khả năng đoạt giải thưởng này bởi cô có dáng vóc chuẩn (cao 1m71, nặng 53 kg, số đo 3 vòng 84-61-92) dù phải cạnh tranh với nhiều cô gái đẹp đến từ Venezuela, Ecuador, Puerto Rico, Columbia…

Trả lời phỏng vấn sau đêm thi, Diễm Hương bày tỏ niềm hạnh phúc và cho biết thêm đây sẽ là cơ hội giúp cô quảng bá nhiều hơn nữa việc bảo vệ môi trường - tiêu chí mà cuộc thi Hoa hậu Trái đất (HHTĐ) 2010 hướng đến. Đêm chung kết Diễm Hương dù chân vẫn còn khá đau sau cú trượt chân vài ngày trước đó đã xuất sắc vượt qua 78 thí sinh còn lại để đoạt danh hiệu Miss bikini. Những bước chân đầy tự tin của cô trên sàn diễn đã chinh phục ban giám khảo, nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả Phú Yên. Tuy nhiên, khi đứng trong top 5 cùng các hoa hậu đến từ Venezuela, Ecuador, Na Uy và Czech, Diễm Hương quả thật chưa phải là người đẹp nổi bật hơn về chỉ số đo hình thể. Vì vậy chiến thắng của cô được cho là khá bất ngờ nhưng không vì thế mà kém thuyết phục trước vẻ gợi cảm của các người đẹp châu u, sự rắn chắc của hoa hậu châu Mỹ và bốc lửa của các cô gái đến từ châu Phi.


Hoa hậu Trung Quốc

Gần 6 giờ tập luyện liên tục qua phần biên đạo của ca sĩ Thúy Uyên cùng chuyên gia đến từ Pháp - Francois, 79 hoa hậu đã đầu tư rất nhiều vào việc thể hiện thật hấp dẫn, gợi cảm và tự tin trong bộ bikini màu hồng sen. Chỉ nghỉ đúng 30 phút, chưa kịp ăn cơm chiều, 79 người đẹp đã phải ngồi vào bàn trang điểm để chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp lúc 19 giờ của Đài truyền hình VN. Vẻ thán phục chen lẫn ngạc nhiên của khán giả Phú Yên khi lần đầu tiên được xem trực tiếp một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ thế giới đủ thấy sức hấp dẫn của sự kiện này.


Hoa hậu Venezuela

Và điểm sáng của những người thực hiện cuộc thi HHTĐ 2010 không chỉ dừng lại ở phần tổ chức mà còn gắn chặt với công tác bảo vệ môi trường, trong đó có cả việc hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào miền Trung chịu thiên tai, bão lũ vừa qua. Nhà báo Nguyễn Công Khế, bà Lorainne Schuck, Miss Earth 2009 Larissa Ramos trao cho ông Lê Kim Anh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên 500 triệu đồng chuyển đến đồng bào tỉnh Phú Yên. Ông Đào Tấn Lộc, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cùng ban tổ chức HHTĐ 2010 còn trao thêm cho 10 gia đình mỗi hộ 15 triệu đồng để trợ giúp sửa chữa nhà bị hư hỏng nặng sau lũ.


Hoa hậu Ấn Độ

Trước đó, chiều 19.11, 79 hoa hậu chia làm 3 nhóm đến thăm các cháu học sinh khuyết tật trường Niềm vui, thăm Trung tâm bảo trợ xã hội và gửi tặng mỗi nơi 10 triệu đồng. Trưởng BTC HHTĐ 2010 nhà báo Nguyễn Công Khế, bà Lorainne Schuck, Phó chủ tịch tập đoàn Carousel (đơn vị nắm bản quyền Miss Earth) và các người đẹp dự thi HHTĐ đã đến nhà trao tặng chị Đặng Thị Hồng Vương (sinh năm 1978) ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên 15 triệu đồng.

Kết thúc phần thi trang phục biển, các người đẹp được chia 2 nhóm đến Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng và Dốc Lết (Khánh Hòa) để tham gia các hoạt động từ thiện, trồng cây, đi xe đạp vì môi trường, dự chương trình giờ trái đất và lễ hội đèn lồng. Đêm chung kết cuộc thi HHTĐ 2010 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 4.12 tại khu du lịch Vinpearl Land (Nha Trang) với sự góp mặt của ca sĩ ngôi sao Ronan Keating được trực tiếp truyền hình trên kênh Star World (Mỹ), Filipino Chanel (châu Á, Úc, châu u, Trung Đông) cùng kênh VTV1, VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam.


Diễm Hương và phút đăng quang. Ảnh: Ngọc Hải

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.