Người tốt giữa đường

31/12/2010 09:42 GMT+7

Sáng 5-12 vừa qua, sau khi dự lễ tại nhà thờ Đức Bà (TP.HCM), lúc 6g30 tôi đi xe từ nhà thờ về đường Võ Văn Tần, quẹo đường Trương Định để về nhà trên đường Trần Văn Đang, quận 3. Đến trước quán cà phê n Nam, một cô gái chạy trờ lên và báo cho tôi biết bánh sau xe Chaly của tôi có dính một cái gì đó.

Tôi thắng lại, tắt máy, nhìn xuống bánh sau: một mảnh vải dài quấn chặt đùm, nghiến sát vào sên. Tôi rủa thầm ai chơi ác. Tức thì một người đàn ông mập mạp, gương mặt trông chất phác dừng xe, bảo là giúp tôi gỡ miếng vải ấy ra.

Tôi vui mừng ngỡ gặp người tốt. Không ngờ ông bảo tôi ngồi xuống phía sau, ông nhấc xe lên để tôi đẩy bánh về phía sau, mảnh giẻ sẽ sút ra. Tôi làm theo nhưng lại không thấy chiếc xe được nhấc lên. Tôi đứng lên, ông ta nhảy lên xe chửi tôi ngu, bảo tôi tự cứu mình đi rồi phóng xe đi mất. Lúc đó tôi phát hiện túi xách đặt ở giỏ xe bị kéo dây kéo.

Kiểm tra lại, chiếc ví của tôi đã bị lấy đi! Tôi không thể rượt theo người đàn ông ngỡ tốt bụng đó, vì bánh sau xe bị mảnh vải siết chặt. Loay hoay không biết tính sao. Thấy người bảo vệ quán n Nam đứng trước quán, tôi nhờ giúp. Chú bảo vệ nhiệt tình kéo mảnh vải ra khỏi bánh xe của tôi trong khi tôi đẩy lui xe. Tôi rất cảm kích sự giúp đỡ này.

Về nhà, trong lúc kể cho gia đình nghe chuyện mình bị dàn cảnh và mất ví tiền, điện thoại di động tôi reo lên. Tiếng bên kia của một thanh niên tự xưng lái xe ôm, nhặt được đống giấy tờ trong đó có danh thiếp của tôi. Từ số điện thoại trong danh thiếp, cậu ấy gọi hỏi tôi địa chỉ để mang giấy tờ đến cho tôi.

Chỉ 15 phút sau, người thanh niên dừng xe trước cổng nhà tôi, trao cho tôi toàn bộ giấy tờ trong chiếc ví vừa bị đánh cắp: CMND, thẻ ATM, sổ điện thoại... Cậu ta xưng tên và cho tôi cả số điện thoại di động. Người nhà bảo tôi báo công an nhưng tôi từ chối. Tôi sợ rằng sau này những người ngay nếu vô tình nhặt được giấy tờ bị cướp hay bị móc túi... sẽ không dám mang lại trả khổ chủ nếu có sự nghi ngờ và rắc rối trả giá cho lòng tốt của họ.

Sáng hôm sau, tôi đến trường kể lại sự việc. Cô giáo dạy cùng tổ chuyên môn với tôi kể cô từng bị trường hợp tương tự. Cũng người đàn ông mập mạp, đen đen và có vẻ chất phác... ân cần giúp đỡ khi xe cô bị chính ông ta ném giẻ vào bánh xe. May mà cô không nghe ông ta để ông giúp nâng bánh xe, kéo giẻ ra... Cô này bị như thế trên đường Lê Lợi, quận 1...

Nay tôi muốn cảnh giác với mọi người khi bị kẻ gian ném giẻ vào bánh xe sau phải hết sức cẩn thận, giữ ví, túi xách...

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.