Vì người nghèo

01/01/2011 03:02 GMT+7

* 10 chỉ tiêu cơ bản của Năm Thanh niên * Báo Thanh Niên xây dựng nhà Nhân ái cho đồng bào nghèo miền Trung Hôm qua 31.12, tại Nghệ An, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN tổ chức lễ ra quân “Thanh niên hành động vì người nghèo”. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động Năm Thanh niên 2011.

Ông Nguyễn Lam - Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN, anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội LHTN VN, anh Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng hơn 2.000 thanh niên tham dự lễ phát động.

Trong năm 2011, T.Ư Đoàn và cơ quan T.Ư của các tổ chức thanh niên VN phấn đấu vận động 200.000 bộ dụng cụ học tập cho trẻ em; 15.000 cơ số thuốc và tổ chức 252 đoàn y bác sĩ tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo. Xây dựng mới 2.000 nhà Nhân ái, tặng 10 tỉ đồng cho HS-SV, hỗ trợ 3 xe chuyên dụng khám chữa bệnh trị giá 6 tỉ đồng cho người nghèo…

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Chương trình cùng chung tay chia sẻ gánh nặng cho những mảnh đời khó khăn. Đó không chỉ là nguồn nâng đỡ về vật chất và tinh thần mà còn giúp họ thắp sáng niềm tin, là động lực giúp họ vượt qua khó khăn, thiếu thốn để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Ngay sau lễ phát động, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN tổ chức khánh thành và gắn biển trao tặng nhà Nhân ái cho gia đình chị Hoàng Thị Minh ở xóm 7, xã Nghi Long, H.Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là một trong số 22 ngôi nhà Nhân ái được xây dựng tại Nghệ An trong đợt này được trích từ nguồn đóng góp giúp đỡ người dân vùng lũ của bạn đọc Báo Thanh Niên. T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ VN và Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho hàng trăm người dân và mổ miễn phí cho 50 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại H.Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Ngay sau lễ ra quân khởi động Năm Thanh niên và khánh thành ngôi nhà Nhân ái cho một gia đình nghèo ở Nghệ An, anh Nguyễn Quang Thông cùng đoàn công tác của Báo Thanh Niên và Tỉnh Đoàn Nghệ An đã vượt hơn 300 km về xã Bảo Thắng, huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn. Sáng nay 1.1.2011, Báo Thanh Niên và Tỉnh Đoàn Nghệ An sẽ tặng 300 chăn ấm và 200 áo ấm cho học sinh và đồng bào nghèo của xã Bảo Thắng.

Chị Nguyễn Thị Hà, 40 tuổi, ngụ tại thôn Yên Thọ, xã Cẩm Yên, H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cảm động rơi nước mắt khi nhận được tấm chăn ấm. Nhìn căn nhà tranh xiêu vẹo, ai cũng ái ngại cho cuộc sống của người phụ nữ góa bụa một nách nuôi 3 con nhỏ (chồng chị Hà bị chết vì tai nạn giao thông hồi đầu năm). Anh Hà Hùng, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã trao đổi với đại diện Báo Thanh Niên tại khu vực Bắc Trung Bộ, xin hỗ trợ kinh phí để xây cho mẹ con chị Hà một căn nhà Nhân ái. Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông đã quyết định bổ sung thêm cho Hà Tĩnh một căn nhà Nhân ái, nâng tổng số nhà Nhân ái Báo Thanh Niên hỗ trợ xây dựng cho đồng bào nghèo ở Hà Tĩnh lên 28 căn.

10 chỉ tiêu cơ bản của Năm Thanh niên

- 100% các cấp bộ Đoàn tổ chức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

- 100% tổ chức Đoàn từ cấp trung ương đến tỉnh, huyện có công trình thanh niên; 100% tổ chức Đoàn ở cơ sở có công trình hoặc phần việc thanh niên.

- 100% đoàn viên thanh niên có hành động thiết thực bảo vệ môi trường.

- 10.000 tỉ đồng dư nợ vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội qua tổ chức Đoàn đến với thanh niên. 50 tỉ đồng cho các học bổng, giải thưởng của Đoàn các cấp.

- Khám bệnh, tư vấn và phát thuốc cho 150.000 người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

- 1.000 nhà Nhân ái được khởi công xây dựng mới.

- 3.000.000 đoàn viên, thanh niên được tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm.

- Mỗi đoàn xã, phường cảm hóa, giúp đỡ, hỗ trợ ít nhất 1 thanh, thiếu niên chậm tiến.

- 3 triệu tin nhắn vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Kết nạp 1.300.000 đoàn viên mới “Lớp đoàn viên 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, giới thiệu cho Đảng 350.000 đoàn viên ưu tú.

Ngọc Minh - Khánh Hoan - Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.