Thủ tướng Ý dính líu đến vụ án mại dâm trẻ vị thành niên?

14/01/2011 18:25 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đối mặt với cuộc điều tra về mại dâm trẻ vị thành niên, một ngày sau khi Tòa án Hiến pháp Ý hủy bỏ một phần đạo luật vốn bảo vệ quyền miễn trừ điều tra hình sự cho chính trị gia 74 tuổi.

Nguồn tin của Reuters cho biết các nhà điều tra đang nghiên cứu xem liệu Berlusconi có can thiệp một cách sai trái để giúp một gái nhảy tuổi vị thành niên được thả ra khỏi đồn cảnh sát vào tháng 5 năm ngoái, sau khi người này bị bắt giữ vì nghi ngờ trộm cắp.

Cuộc điều tra cũng liên quan đến các cáo buộc mua dâm trẻ vị thành niên. Hãng Reuters dẫn thông báo của các công tố viên ở Milan hôm 14.1 cho biết họ đã gửi lệnh triệu tập đến ông Berlusconi và các luật sư.

Theo Reuters, trung tâm trong vụ án là một gái nhảy người Ma Rốc có tên Karima El Mahroug. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô gái có nghệ danh Ruby này đang ở tuổi 17. Vụ "Rubygate" được phanh phui vào tháng 10.2010 khi thông tin Berlusconi gọi điện cho cảnh sát để giải thoát Ruby được tiết lộ.

Ông Berlusconi sau đó thừa nhận có biết Ruby, người phát biểu với báo chí rằng cô từng được trả 7.000 euro để tham dự một buổi tiệc tại dinh thự của Thủ tướng Ý ở gần Milan.

Vị thủ tướng kỳ cựu khẳng định mình chỉ đơn thuần mang đến sự hỗ trợ thông thường cho một người đang cần giúp đỡ, đồng thời bác bỏ bất kỳ hành động lạm quyền hoặc gây áp lực với cảnh sát nhằm giải thoát cho Ruby. Tuy nhiên, tờ Corriere della Sera tường thuật rằng Berlusconi bị nghi ngờ can thiệp nhằm che giấu việc mua dâm với Ruby.

Nguồn tin từ cuộc điều tra cho hay cảnh sát cũng đã tiến hành lục soát văn phòng của một quan chức địa phương thân cận với Berlusconi, người đã đến rước Ruby khi cô bé được thả ra. Hiện tại, Văn phòng Thủ tướng Ý vẫn chưa đưa ra bình luận về các cáo buộc mới nhất nhắm vào ông Berlusconi.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.