Hàng ngàn tù nhân ở Ai Cập vượt ngục

30/01/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Giới chức an ninh Ai Cập cho biết hàng ngàn tù nhân đã trốn khỏi các nhà tù nước này hôm nay 30.1, trong lúc cuộc biểu tình kêu gọi Tổng thống Hosni Mubarak từ chức vẫn tiếp diễn, theo AP.

Những tù nhân trên thoát khỏi từ 4 nhà tù, trong đó có một nhà tù giam các tay súng Hồi giáo, nhờ vào sự hỗ trợ của một số băng nhóm có vũ khí.

Bọn chúng tấn công các nhà tù, bắn các nhân viên cai ngục, dẫn đến cuộc giao tranh kéo dài hàng giờ.

Sự cố này khiến cho người dân Ai Cập lo ngại tình trạng hôi của và đốt phá tại thủ đô Cairo và các thành phố khác sẽ gia tăng, giữa lúc không có cảnh sát tuần tra trên đường, theo AP.

Nhiều người dân đã tự thành lập các nhóm được trang bị súng ngắn, gậy để ngăn chặn những kẻ hôi của.

AFP dẫn lời những người chạy xe mô tô cho hay các trạm xăng sắp cạn kiệt nhiên liệu, trong khi nhiều máy rút tiền ngân hàng đã bị hôi của hoặc ngưng hoạt động.

Chủ nhật là ngày đầu tiên của tuần làm việc ở Ai Cập, tuy nhiên các ngân hàng và sàn giao dịch chứng khoán bị buộc phải đóng cửa hôm nay, để tránh bị những người biểu tình đập phá, theo AFP.

Hôm nay, cuộc biểu tình yêu cầu Tổng thống Mubarak, 82 tuổi, từ chức sau 30 năm cầm quyền bước qua ngày thứ 6, với hơn 100 người đã thiệt mạng.

Trước đó một ngày, ông Mubarak đã bổ nhiệm Trưởng cơ quan tình báo quân đội Omar Suleiman, 75, tuổi làm Phó tổng thống đầu tiên của ông và Bộ trưởng Hàng không sắp mãn nhiệm Ahmed Shafiq, 69 tuổi làm thủ tướng mới.

Những người biểu tình cho rằng động thái này của ông Mubarak không có gì thay đổi lớn và quá trễ. Họ tuyên bố sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi ông từ chức.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.