Xem các “kỵ sỹ chân đất” đua tài

29/05/2011 14:59 GMT+7

(TNO) Sáng 29.5, tại sân vận động trung tâm thị trấn huyện vùng cao Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), 24 kỵ sĩ là thanh niên các dân tộc ít người của các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai cùng những chú tuấn mã yêu quý nhất của gia đình mình háo hức tới dự vòng chung kết giải đua ngựa huyện Bắc Hà mở rộng năm 2011.

Cuộc đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng năm nay là lần thứ 4 cuộc đua ngựa dân gian được tái hiện, bắt đầu từ năm 2008. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà, cho biết đua ngựa là sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Lào Cai và cả vùng núi Tây Bắc từ mấy năm nay. Cuộc đua năm nay tiếp tục nằm trong chương trình du lịch “Về cội nguồn 2011” do ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ cùng tổ chức hằng năm. Giải đua năm nay thu hút khoảng hơn 20.000 người dân địa phương trong vùng cùng đông đảo khách du lịch tới xem, khám phá và cổ vũ cho các “kỵ sỹ chân đất” tranh tài. Đây là năm có số người tới xem đông nhất kể từ trước tới nay, vì thế có lúc đã làm tắc đường thị trấn Bắc Hà hơn 30 phút.

Đây là giải thể thao hấp dẫn du khách tới xem và là nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Bắc Hà nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.


Xuất phát


Bám đuổi từng cm


Bứt phá


Người dân trong huyện đến xem và cổ vũ cho các thí sinh


Tập trung cao độ


Niềm vui chiến thằng của kỵ sĩ Vàng Văn Huỳnh (trú ở xã Na Hối), số áo thi đấu 029


Quang cảnh đường đua

Phạm Ngọc Bằng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.