Nga mua hai tàu sân bay của Pháp

17/06/2011 15:14 GMT+7

(TNO) Nga ký bản hợp đồng mua hai chiếc tàu sân bay lớp Mistral của Pháp vào hôm nay, 17.6, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông tin từ một quan chức quốc phòng Nga cho biết.

 
Tàu sân bay trực thăng lớp Mistral - Ảnh: AFP

Bản hợp đồng trị giá 1,1 tỉ euro (khoảng 1,6 tỉ USD) được ký kết giữa tập đoàn quân sự Rosobornexport của Nga với hãng đóng tàu chiến DCNS của Pháp, theo AFP.

Hai chiếc tàu sân bay chở trực thăng này sẽ được đóng tại Pháp và hiện chưa rõ nước này có đồng ý chuyển giao hệ thống chỉ huy SIC-21 trang bị trên tàu cho phía Nga hay không.

Tuy nhiên, hệ thống quản lý dữ liệu hải quân chiến thuật chuẩn NATO Zenith-9 đã được Pháp đồng ý bán cho phía Nga, đổi lại Nga sẽ mua của Pháp một số máy bay dùng cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, trong thỏa thuận khung trước đó giữa hai nước, Pháp sẽ bán cho Nga bốn chiếc Mistral, với hai chiếc sau sẽ được đóng tại Nga theo hình thức chuyển giao công nghệ.

Tàu sân bay Mistral có thể chở 16 chiếc trực thăng với 6 chiếc hoạt động cùng lúc, 4 chiếc tàu đổ bộ, 70 chiếc xe bọc thép và thủy thủ đoàn 160 người. Nó bao gồm cả một bệnh viện 69 giường.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.