Mỹ Linh trở lại với "Tóc ngắn Acoustic - Một ngày"

30/06/2011 23:47 GMT+7

Đã 5 năm kể từ sau Để tình yêu hát, Mỹ Linh vừa trình làng sản phẩm âm nhạc mới. Tóc ngắn Acoustic - Một ngày được ấp ủ và thực hiện trong suốt 3 năm.

Mỹ Linh nói chị không phải là người quá kỹ tính để cho ra mắt album sau thời gian dài đến vậy, mà chỉ muốn chăm chút, mang đến những mới mẻ. Trong Tóc ngắn Acoustic - Một ngày, khán giả được khám phá Mỹ Linh ở vai trò mới - người viết lời ca khúc. Bảy trong số mười bài hát trong album được chị viết lời từ chính những tình cảm, cảm xúc đã trải qua.

Lần đầu tiên, Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em thực hiện album theo phong cách acoustic. Toàn bộ phần nhạc nền được thu thanh trực tiếp với sự tham gia của ban nhạc: nhạc sĩ Anh Quân (guitar), nhạc sĩ Huy Tuấn (bass, flute), Hồng Kiên (saxo), thành viên mới Nguyễn Tuấn Nam (piano), cùng các nghệ sĩ Ngọc Quân (percusion)... Chuyên viên âm thanh tại Hollywood - Doug Sax là người hoàn thiện phần âm thanh (mastering) để Tóc ngắn Acoustic - Một ngày đạt đến tiêu chuẩn quốc tế. Từng giành giải Grammy, Doug Sax là cái tên được nhiều danh ca thế giới mời hợp tác như The Who, Pink Floyd, The Rolling Stones, Jakson Browne, Willie Nelson...

Với chất lượng âm thanh cao, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày sẽ được phát hành dưới dạng đĩa than cùng ấn bản CD. Mỹ Linh cho biết, đĩa than được sản xuất với số lượng nhỏ (500 bản), để dành cho đối tượng khán giả “chơi” âm thanh, cộng đồng audiophile Việt. “Từ trước đến giờ, họ chỉ mới được nghe đĩa than của các nghệ sĩ nước ngoài mà ít có đĩa của nghệ sĩ Việt Nam. Tôi muốn mang đến thêm sự lựa chọn cho khán giả” - Mỹ Linh cho biết. Không chỉ phát hành tại Việt Nam, Tóc ngắn Acoustic - Một ngày sẽ đến với thị trường nước ngoài qua trang mạng Amazon, Itunes.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.