Giúp vợ “vượt cạn”

14/07/2011 16:59 GMT+7

Nếu bạn là anh chàng có vợ đang mang thai, vậy bạn có thể làm gì để giúp một nửa của mình dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn này? Sau đây là một số hướng dẫn đơn giản từ bác sĩ phụ khoa Nazema Lalla ở Ấn Độ.

Kiên nhẫn tham gia mọi hoạt động: từ việc hẹn bác sĩ khám thai đến việc đặt tên cho con. Bây giờ là thời điểm thử thách lòng kiên nhẫn của bạn, thông qua các vấn đề vợ bạn muốn thảo luận. Người phụ nữ mang thai trở nên cực kỳ khó chịu, hay cáu gắt, đặc biệt là trong ba tháng cuối của thai kỳ.

 

Tạo ảnh hưởng tích cực: Hãy hỗ trợ, giúp vợ ăn uống đúng cách, và cùng tham gia các bài tập thể dục nhẹ như đi bộ hoặc tập yoga. Hãy mát-xa lưng hoặc chân giúp cô ấy, vì bà bầu cần sự hỗ trợ này do cơ lưng và cơ chân dễ bị căng nhất trong thời kỳ mang thai.

Tham gia lớp tiền sản: Sẽ giúp bạn chuẩn bị cho quá trình thực tế khi thời điểm đến. Với việc tham gia này, la hét, xô đẩy, máu... sẽ không khiến bạn sợ hãi khi vợ lâm bồn.

Giúp vợ sau sinh: Vai trò của bạn không kết thúc trong phòng sinh. Hãy là chỗ dựa vững chắc của vợ sau thời kỳ mang thai. Hãy giúp cô ấy một số việc như cho con ăn, thay tã... Sau sinh, phụ nữ dễ bị trầm cảm và điều này là bình thường. Hãy nhẹ nhàng và cố gắng trong mọi trường hợp.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.