Bắt giữ phát ngôn viên của LulzSec

28/07/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Hôm 27.7, đơn vị phòng chống tội phạm mạng Scotland và cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi nghi ngờ là phát ngôn viên của nhóm tin tặc nổi tiếng Lulz Security (LulzSec).

>> Tin tặc tấn công "The Sun" để trêu chọc Rupert Murdoch

Theo AP, "Topiary" - biệt danh của người thanh niên nói trên bị bắt tại đảo Shetland nằm ngoài khơi bờ biển Đông Bắc Scotland. Cảnh sát cho biết đây là một trong những thành viên quan trọng nhất của nhóm tin tặc Lulz Security.

Ngoài ra, cảnh sát Anh còn tiến hành lục soát ngôi nhà của một thiếu niên 17 tuổi tại Scotland do nghi ngờ có liên quan đến nhóm Lulz Security. Tuy nhiên, do chưa tìm ra bằng chứng nên thiếu niên này vẫn được tại ngoại.

Lulz Security trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng sau khi thừa nhận là thủ phạm tấn công vào hệ thống PlayStation NetWork của Sony cũng như các trang web của CIA, Thượng viện Mỹ và gần đây nhất là trang báo điện tử The Sun của Anh.

Ngoài ra, Lulz Security từng tuyên bố sẽ liên kết với Anonymous, nhóm tin tặc đình đám từng tấn công vào các công ty tài chính bao gồm Visa và MasterCard do các tổ chức này từ chối nhận những khoản tài trợ cho trang WikiLeaks.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.