Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ mạnh

31/07/2011 23:31 GMT+7

Chiều 31.7, những hộ dân sản xuất ở các doi cát trên sông Ba (Phú Yên) đã tất tả chạy lũ vì thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ với lưu lượng qua tràn 595 m3/giây và xả vận hành nhà máy với lưu lượng 400 m3/giây. Theo Công ty cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ, việc xả lũ này là để đảm bảo mực nước dâng trong hồ bình thường là 105m, vì lưu lượng nước về hồ thủy điện Sông Ba Hạ là 935 m3/giây.

Ông Nguyễn Bom ở thôn Ngọc Lãng 2, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết: “Sáng 31.7, nước ở hạ lưu sông Ba kiệt dòng vì đang mùa hạn hán, nhưng đến 14 giờ cùng ngày nước dâng gần 2m và lên rất nhanh. Trước đó, thủy điện Sông Ba Hạ có thông báo xả lũ 200 m3/giây nên người dân hơi chủ quan. Nhưng khi thấy nước dâng nhanh, họ đã nhanh chóng đưa gia súc và tài sản về nhà an toàn”.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 17 giờ chiều 31.7, các doi cát trong dòng sông Ba vẫn còn nhiều phương tiện khai thác cát chưa di dời, nhiều hộ chăn nuôi vịt chưa chịu di tản đàn vịt ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Lê Văn Trúc - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên - cho biết Công ty cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ có thông báo trước, nhưng việc xả lũ này có thiệt hại hay không thì phải chờ thống kê của các huyện.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.