Chính phủ ưu tiên kiềm chế lạm phát

21/08/2011 01:03 GMT+7

Hôm qua 20.8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với các chuyên gia, nhà khoa học để lắng nghe ý kiến, đề xuất về điều hành kinh tế - xã hội thời gian tới. Về tình hình trong nước, các đại biểu cho rằng, sau gần 6 tháng thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP (ngày 24.2.2011), chúng ta đạt được kết quả tích cực bước đầu.

Tuy nhiên, các chuyên gia, nhà khoa học cũng chỉ ra những điểm yếu của nền kinh tế, bất cập trong chỉ đạo, điều hành. Cụ thể, lạm phát vẫn ở mức cao; việc cắt giảm đầu tư công chưa tương xứng với yêu cầu đặt ra; lãi suất ở mức cao... Các ý kiến đều thống nhất cần tái khẳng định mạnh mẽ thông điệp của Nghị quyết 11 là tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục chính sách tiền tệ chặt chẽ, đồng thời có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp. Trong dài hạn, các chuyên gia cho rằng VN cần chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt mục tiêu phát triển ổn định lên hàng đầu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng tình với những ý kiến chung của các chuyên gia, nhà khoa học, đồng thời khẳng định Chính phủ kiên định mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội đã đề ra trong Nghị quyết 11. Trong thời gian tới, cần thực hiện nghị quyết này quyết liệt hơn, hiệu quả hơn. Tinh thần ưu tiên là kiềm chế lạm phát. Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chăm lo an sinh xã hội. "Đồng thời phải tính tới các bước đi cơ bản lâu dài là tái cấu trúc nền kinh tế ", Thủ tướng nói.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.