Siêu mẫu Việt Nam 2011 không còn “nóng”?

05/09/2011 23:26 GMT+7

Giờ chót, đơn vị tổ chức cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam (SMVN) 2011 bất ngờ được chuyển qua Đài truyền hình Việt Nam (không phải Đài truyền hình TP.HCM như mọi năm) gây không ít thắc mắc.

Những ai quan tâm đến cuộc thi đều biết “thương hiệu” SMVN (năm 2010 đổi tên thành Siêu mẫu và năm 2011 lấy lại SMVN) gần đây đã gắn với Đài truyền hình TP.HCM cùng Tạp chí Thời Trang Trẻ và Công ty Cát Tiên Sa. Sự thay đổi này đã tạo ra một vài dư luận như: Phải chăng có sự “lấn cấn” giữa các nhà tổ chức hay vì SMVN đã không còn “hot” như mọi năm?

Về ý kiến này, đại diện nhà tổ chức là Công ty Cát Tiên Sa khẳng định: “Không có lấn cấn gì với Đài truyền hình TP.HCM. Chúng tôi chuyển qua phối hợp cùng VTV để thuận lợi hơn cho việc phát sóng vì có nhiều giờ hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn khẳng định tầm vóc của một cuộc thi mang tầm quốc gia”.

 
Các thí sinh tham dự vòng sơ khảo SMVN - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Thực tế cho thấy, mặc dù là một tên tuổi được đánh giá không có “đối thủ” về các cuộc thi người mẫu tại VN trong thời gian qua, nhưng vì vòng sơ khảo của SMVN kết thúc sau Vietnam’s next top model hơn 10 ngày nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến số lượng thí sinh. Chưa kể một cuộc thi khác là F.model cũng khởi động gần như cùng thời điểm với SMVN tạo nên không ít sự cạnh tranh. Việc “đụng hàng” cùng lúc 3 cuộc thi (dẫu hình thức có khác nhau nhưng tính chất vẫn là tìm ra những người mẫu sáng giá nhất) đã ít nhiều ảnh hưởng đến bề dày một cuộc thi vốn đã qua 7 lần tổ chức.

Với những gì đang diễn ra, không ít khán giả khẳng định, nếu như SMVN 2011 không tìm ra những nét mới và nhất là không có sự quảng bá bài bản những điều hấp dẫn đến công chúng hẳn sẽ gặp khó khăn trong thời điểm này. Bích Ngân và Kiều Nga (TP.HCM), những thí sinh từng tham gia Siêu mẫu 2010 có cùng ý kiến: “Tâm lý tụi em vốn hướng đến những cuộc thi đã có tên tuổi như SMVN, vì nếu được tôn vinh ở một cuộc thi có thương hiệu thì không gì vui bằng. Nhưng tuổi trẻ mà, vẫn thích khám phá bản thân và muốn được thử thách. Vì thế nếu có một cuộc thi khác mới mẻ hơn, nhiều cơ hội để bước ra thế giới thì thí sinh đăng ký ngay”.

Cũng theo thông tin từ Cát Tiên Sa, năm nay đã có không ít trường hợp đang là người mẫu hay từng có giải trong những lần thi trước đây vẫn tiếp tục thử sức với SMVN, ví như Bắc Linh, Nguyễn Cẩm Tú, Hà Việt Dũng, Trương Nam Thành, Trần Thanh Hùng, Hoàng Việt, Kha Mỹ Vân, Kiều Ngân, Ngọc Oanh, Ái Phương… Sự trở lại của các người mẫu nói trên cùng phần tham gia của 4 vị giám khảo tên tuổi Lê Hoàng, Công Trí, Bình Minh, Thanh Hằng cho thấy cuộc thi dường như vẫn còn độ “nóng”. Song, như nhiều người nhận xét, nếu như một cuộc thi đã có bề dày 7 lần tổ chức thì không chỉ dừng lại ở những điểm nói trên mà bên cạnh đó giá trị giải thưởng (có thể nhiều hơn 50 triệu so với giải nhất năm 2010) cũng là điều ban tổ chức nên cân nhắc để SMVN chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng 2 cuộc thi lớn về người mẫu cùng xuất hiện trên sóng Đài truyền hình Việt Nam trong thời gian gần như cùng nhau (vào tháng 9, dù hình thức khác nhau) sẽ bị “chia lửa” là điều khó tránh khỏi.  

Sau vòng sơ khảo vào ngày 30, 31.8 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, vòng bán kết SMVN sẽ diễn ra vào hai ngày 6 và 8.9.2011 tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace, TP.HCM.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.