Xin cứu trái tim đau của cô sinh viên nghèo

03/10/2011 00:42 GMT+7

Khi ước mơ trở thành một cô giáo mầm non sắp thành hiện thực cũng là lúc Lê Thị Diễn (21 tuổi), SV lớp Mầm non 4, trường ĐH Sư phạm Huế phải đối mặt với căn bệnh tim quái ác.

Sinh ra ở một vùng quê nghèo thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Diễn cố gắng học thật giỏi. Sau những cố gắng, tin vui cũng đến khi Diễn thi đỗ vào lớp Mầm non của trường ĐH Sư phạm Huế. “Nó cứ mong cho đến ngày ra trường để đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ trả nợ. Đâu ngờ năm học cuối cùng mà lại trở bệnh nặng như vậy”, bà Trần Thị Thành, mẹ Diễn, nghẹn ngào.

Theo gia đình, từ nhỏ Diễn thường bị đau vặt nhưng không nghĩ là bệnh nặng. Chỉ đến khi những cơn đau tức ngực ngày một dày và nặng hơn, Diễn đến bệnh viện trường ĐH Y Dược khám mới biết mình mắc bệnh tim bẩm sinh, suy tim độ 3, thường xuyên bị khó thở. Để cứu chữa cho Diễn, cần phải đặt máy tạo nhịp tim, tuy nhiên số tiền rất lớn, từ 100 triệu đồng trở lên. Trước tình cảnh éo le ấy, các thầy cô giáo trong trường đã viết thư ngỏ, đóng góp và kêu gọi giảng viên, SV giúp đỡ Diễn. Nhưng số tiền ấy chẳng thể giải quyết được, bởi bệnh tình của Diễn quá nặng và chi phí chữa trị quá cao.

Nhà Diễn có ba chị em gái cùng học đại học, hai em gái nhỏ học trường chuyên cấp 3 ở TP Vinh (Nghệ An). Để có tiền cho 5 đứa con đi học, ngoài việc được vay theo chính sách hỗ trợ cho SV, bố mẹ Diễn đã cầm sổ đỏ cho ngân hàng để vay tiền. Đến nay, tổng số nợ của gia đình đã lên hơn 150 triệu đồng. “Vợ chồng tui làm nông nên để nuôi mấy đứa ăn học đã phải vay tiền của Nhà nước rồi. Chừ thêm tiền chữa bệnh cho con bé nữa thì không biết phải xoay chạy ở đâu, mà để bệnh tình của con như thế thì...”, bà Thành bỏ lửng câu nói trong nước mắt.

Thân hình ốm yếu, Diễn đang nằm thoi thóp tại bệnh viện. Rất mong được các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ em vượt qua cơn hiểm nghèo, tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành cô giáo mầm non.

Tin, ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.